Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Năm, 26/12/2024 10:00 (GMT +7)
Các điểm du lịch ‘cháy phòng’ dịp lễ 30/4 và 1/5
Thứ 3, 13/04/2021 | 14:58:00 [GMT +7] A A
Đã đăng vào 13/04/2021 lúc 14:58
Dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt nên các điểm du lịch gần như “quá tải” vào dịp cuối tuần. Trong khi đó, nhiều resort, homsestay, khách sạn 3-4 sao tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phan Thiết (Bình Thuận)… đã thông báo hết phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5.
Nhiều điểm đến “cháy phòng”
Từ đầu tháng 3 đến nay, các điểm du lịch gần TP Hồ Chí Minh như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết… bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh COVID-19. Hơn thế, nhiều khách sạn, homestay tại các điểm đến trên đã thông báo hết phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Du khách xếp hàng chờ “check in” tại một điểm du lịch ở Phú Quốc. Dịp lễ 30/4 và 1/5, hai điểm đến Phú Quốc và Côn Đảo được khách đặt tour nhiều nhất.
Anh Lê Tấn Phúc, chủ homestay Đà Lạt Nhớ (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, sau Tết Nguyên đán, đa số khách sạn, homestay tại Đà Lạt đều rơi vào tình trạng ảm đạm, không có khách đến thuê phòng. Tuy nhiên, hai tuần gần đây, lượng khách gọi điện đặt phòng tăng mạnh gấp 3-4 lần so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Nhiều khách sạn, homestay nổi tiếng ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt đều đã có khách đặt kín phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới.
Tương tự, điểm đến thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng đang được khách du lịch lựa chọn vì gần TP Hồ Chí Minh và thuận tiện di chuyển bằng xe ô tô. Hiện nhiều khách sạn 3 – 4 sao đã gần kín phòng do khách đặt giữ chỗ trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour cho biết, hiện nay, lượng khách đặt tour dịp lễ 30/4 và 1/5 đang tăng trưởng tốt và đến nay lượng khách đã đạt khoảng 80% so với kế hoạch. Khách đi tour đợt này chủ yếu là khách đoàn doanh nghiệp, nhóm khách nhỏ theo gia đình từ 5-10 người. Trong các điểm đến nội địa thì hai điểm đến Phú Quốc và Côn Đảo đang được khách chọn mua nhiều nhất vì có giá phải chăng và phù hợp theo du lịch nhóm nhỏ. Đáng chú ý, do lượng khách đặt tour dịp lễ tăng cao nên vé máy bay đi Côn Đảo đã được bán hết đến cuối tháng 4. Ngoài ra, các điểm du lịch ở Vũng Tàu, Phan Thiết bằng dịch vụ thuê xe du lịch cũng đang rất sôi động với khách thuê theo nhóm nhỏ từ 9 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ…
Tương tự, đại diện công ty Vietravel cũng cho biết, đến nay đơn vị đã bán được khoảng 80% kế hoạch tour dịp lễ 30/4 và 1/5, trong đó 60% là khách đặt tour trọn gói và 40% khách tour tự chọn (đặt gói dịch vụ xe hoặc vé máy bay, khách sạn). Ngoài ra, tỉ lệ khách đặt tour tự chọn đi theo xe riêng đang tăng mạnh so với những năm trước, bởi họ muốn đi chung theo nhóm gia đình, người thân và biết rõ về dịch tễ di chuyển trong mùa dịch bệnh.
Trong khi đó, tại công ty TST Tourist, lượng khách đặt tour tự chọn theo nhóm gia đình cũng ngày càng nhiều và các điểm đến đang thu hút du khách nhiều nhất là: tuyến điểm Đông Bắc, Tây Bắc, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết…
Dịch bệnh COVID-19 tác động khiến du khách thường chọn đi tour theo nhóm nhỏ 5-10 người để an toàn phòng dịch.
Ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Công ty Kiwi Travel cho biết, công ty đang nhận nhiều tour đưa khách đi theo nhóm nhỏ từ TP Hồ Chí Minh tới điểm du lịch gần như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… Năm nay, vào dịp lễ 30/4 và 1/5, các tour theo nhóm nhỏ bạn bè, gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chiếm ưu tế. Vì vậy, công ty cũng đã chuyển hướng xây dựng nhiều điểm đến mới, giá cả phải chăng để thu hút nhóm du khách này. “So với năm ngoái, năm nay, giá tour du lịch dịp 30/4 và 1/5 không tăng cao mà còn được áp dụng nhiều chính khách khuyến mãi cho khách đặt tour sớm”, ông Huy cho biết.
Du lịch nhóm nhỏ chiếm lĩnh thị trường
Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu Outbox Consulting, xu hướng du lịch theo nhóm nhỏ sẽ chiếm lĩnh thị trường du lịch nội địa trong năm 2021. Nếu như năm 2019, một tour du lịch thông thường có từ 20-30 người thì nay các tour sẽ có quy mô nhỏ hơn, chỉ từ 5-10 người để hạn chế rủi ro lây lan của dịch bệnh COVID-19.
Ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Outbox Consulting cho biết, xu hướng du lịch theo nhóm nhỏ sẽ bùng nổ trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới. Vì vậy ngay từ đầu tháng 4, để thu hút du khách, các công ty lữ hành đã sáng tạo hơn khi thiết kế hành trình theo từng nhóm nhỏ, trong đó có thể cân nhắc việc thay các điểm đến du lịch đông đúc bằng địa điểm tham quan xa hơn, vắng vẻ hơn hoặc tổ chức tour du lịch theo ngách nhỏ như: tour đi xe đạp, leo núi… cho khách chọn lựa.
Du khách miền Nam rất thích đi du lịch ở các tỉnh vùng Tây Bắc, Đông Bắc trong các dịp lễ, tết.
“Nếu các doanh nghiệp lữ hành vẫn vận dụng theo cách làm cũ, bán tour trọn gói theo nhóm đông, lấy số lượng để bán được giá tour rẻ thì doanh nghiệp sẽ giảm dần năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp dám thay đổi theo xu hướng mới. Bởi, trong 2 năm gần đây, khi có dịch bệnh COVID-19, du khách chỉ đi du lịch trong nước và muốn có không gian riêng cùng gia đình, bạn bè chứ không muốn đi tour ghép đoàn, theo nhóm đông như trước”, ông Đặng Mạnh Phước nói.
Theo thống kê của các công ty lữ hành, gần đây, tour ghép đoàn từ khách lẻ đã giảm đáng kể và không còn được ưa chuộng như trước. Cụ thể, trước kia, các công ty thường bán tour cho khách lẻ rồi ghép thành đoàn 30-40 người để cùng khởi hành, thậm chí một số công ty lữ hành nhỏ còn gom khách và bán lại cho công ty lớn. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 xuất hiện, đa số khách hàng đã chuyển hướng chọn tour đi theo gia đình, bạn bè, người quen hoặc các tour đoàn của một doanh nghiệp vì họ cảm thấy an toàn hơn.
Trong khi đó, ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour cho biết, xu hướng đi du lịch tự túc vì “cuồng chân” đã xuất hiện ở giai đoạn sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Khi dịch đã được kiểm soát tốt hơn, du khách đi du lịch tự túc đã quay sang chọn đi du lịch theo nhóm nhỏ gia đình (khách từ 7-10 người) và đặt tour của các công ty lữ hành để có sự trải nghiệm và được chăm sóc, cung cấp các dịch vụ du lịch tốt nhất.
“Xu hướng du lịch tự túc đã phát triển từ vài năm qua và bùng nổ khi dịch COVID-119 xuất hiện. Các công ty du lịch cũng đã “chuyển mình” để thay đổi với nhiều hình thức tour tự chọn, gói dịch vụ… cho khách lựa chọn. Tuy nhiên, du lịch năm 2021 vẫn theo từng nhóm đối tượng, trong đó những đối tượng khách trẻ ưa xê dịch, khám phá có thể thích du lịch tự túc nhưng nhóm khách hàng truyền thống, khách gia đình đông hoặc có con nhỏ vẫn cần đặt tour qua công ty du lịch để có dịch vụ tốt và an toàn trong suốt hành trình. Theo đó, khi đặt tour theo nhóm gia đình, theo đoàn… du khách cũng đòi hỏi bố trí phòng gần nhau khi ở khách sạn, dịch vụ đặc biệt khi cần thiết. Một số khách còn đặt sớm với số lượng lớn để được các công ty lữ hành chiết khấu, có giá tốt hơn cho khách hàng, đặc biệt là khi đi tour du khách được các hướng dẫn viên cung cấp thông tin về văn hóa, lịch sử ở địa điểm rất nhiều… Đây là những ưu điểm mà du khách đặt tour theo nhóm nhỏ ở các công ty lữ hành hơn là đi du lịch tự túc”, ông Trần Thế Dũng nói.
https://baotintuc.vn/du-lich/cac-diem-du-lich-chay-phong-dip-le-304-va-15-20210412133443333.htm
Ý kiến ()