Thứ Ba, 07/05/2024 04:00 (GMT +7)

Cần Đước chủ động ứng phó tình trạng nắng hạn, xâm nhập mặn

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:06:00 [GMT +7] A  A

Trước diễn biến bất thường của thời tiết nhất là tình trạng nắng hạn kéo dài, mặn xâm nhập sâu, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của Nhân dân, lãnh đạo huyện Cần Đước đã triển khai nhiều giải pháp tích cực phòng chống hạn mặn, thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô, để tránh những thiệt hại trong sản xuất và những khó khăn do thiếu nước sinh cho Nhân dân.

Nạo vét kênh mương nội đồng, tích trữ nguồn nước phục vụ sản xuất

Huyện Cần Đước đang rà soát, nâng cấp hệ thống đê bao, cống đầu mối đảm bảo ngăn mặn xâm nhập nội đồng mùa khô đồng thời theo dõi sát tinh hình môi trường kịp thời tích luỹ nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất cuối vụ. Bên cạnh đó, huyện đã triển khai nạo vét hệ thống kênh mương nôi đồng tăng khả năng tích trữ nguồn nước trong các vùng thuỷ lợi, vận động Nhân dân thu gom rác thải không vứt bỏ vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật xuống kinh mương để bảo vệ nguồn nước sản xuất. Để tránh thiệt hại do nắng hạn kéo dài, mặn xâm nhập sâu… các ngành chức năng tặng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân hạn chế sản xuất lúa 3 vụ, chọn cây trồng vật nuôi phù hợp theo từng vùng, đồng thời chủ động có kế hoạch tích trữ nước sản xuất và sinh hoạt, hạn chế thiệt hại do nắng hạn kéo dài tránh thiệt hại do thiếu nước cuối vụ.

Vấn đề đảm bảo nước sinh hoạt cho Nhân dân trong những tháng mùa khô cũng được lãnh đạo địa phương thực hiện bằng nhiều giải pháp thiết thực như: Tập trung thực hiện chương trình cung cấp nước sinh hoạt cho Nhân dân, vận động các tổ chức, cá nhân kiểm tra hệ thống giếng khoan, đường ống dẫn nước …đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho Nhân dân. Đối với vùng sâu vùng đặc biệt khó khăn chưa có được hệ thống nước máy, các tổ chức đoàn thể huyện đã triển khai các dự án hổ trợ vốn cho Nhân dân xây hồ chứa nước mưa, vận động Nhân dân có ý thức bảo vệ nguồn nuớc mặt, không chăn thả gia súc trên các dòng kênh, ao, hồ để dùng làm nguồn nước sinh hoạt/..

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu