Chủ Nhật, 19/05/2024 03:10 (GMT +7)

Cần Đước đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”

Thứ 3, 01/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trong năm 2014 và đến hết tháng 8 năm 2015 huyện Cần Đước đã tổ chức phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 553 mẹ.

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, Ban chỉ đạo huyện đã xem xét, thẩm định rà soát hồ sơ của các đối tượng theo đúng trình tự, quy định, định kỳ kiểm tra, nhắc nhở đồng thời thành lập Hội đồng tư vấn để đôn đốc các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ xác lập hồ sơ, tổ chức xét duyệt kịp thời, đúng quy định các trường hợp mẹ liệt sĩ đủ điều kiện phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, các xã cũng gặp một số khó khăn nhất định chưa lập hồ sơ do nhiều nguyên nhân như chưa có bằng Tổ quốc ghi công, chưa chọn được người đại diện để làm bản khai…Đến nay số hồ sơ còn tồn động cấp xã là 51 hồ sơ và tại gia đình là 13 hồ sơ, ảnh hưởng đến tiến độ xét và đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước trên địa bàn huyện.

UBND huyện Cần Đước đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương, tập trung giải quyết các hồ sơ cần bổ sung và điều chỉnh thông tin sau khi huyện và tỉnh thẩm định, các hồ sơ phải hoàn chỉnh trước ngày 30/9/2015, đảm bảo chính xác không sai sót./.

Cẩm Tú ( Đài TT Cần Đước)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu