Tất cả chuyên mục

Thực hiện Đề án“Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng HS trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025”, ngành giáo dục huyện Cần Đước xây dựng kế hoạch và từng bước thực hiện; trong đó, học sinh được các trường định hướng phân luồng để có hướng đi phù hợp với năng lực, hoàn cảnh gia đình và cơ hội việc làm trong tương lai.
Để thực hiện tốt công tác hướng nghiệp và định hướng phân luồng HS, từ đầu năm học, các trường THCS trên địa bàn huyện Cần Đước đề ra nhiều giải pháp hướng nghiệp vào chương trình học lớp 9, thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp và giáo viên bộ môn lồng ghép trong nội dung bài học. Hướng nghiệp được đổi mới theo hướng tinh giản, hiện đại, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, tạo điều kiện để các em định hướng nghề nghiệp theo sở thích, cập nhật những thông tin mới, phù hợp với thực tế địa phương, nhu cầu của xã hội…Đồng thời, cung cấp cho các em những kiến thức, kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi cho tương lai.
Đồng thời, giáo viên hướng dẫn HS tìm hiểu về điều kiện học tập, chi phí, cơ hội việc làm sau khi ra trường,… trước khi quyết định theo học, thông tin về một số trường thực hiện việc dạy học gắn với nhu cầu sản xuất, kinh doanh, chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ vốn để các em có thêm điều kiện học tập, giúp các em nắm được các ngành nghề phát triển tại địa phương, giúp các em định hướng, góp phần hình thành tư duy khởi nghiệp.
Nhìn chung năm nay, tại Cần Đước số lượng học sinh cấp THCS chọn trường nghề cao hơn mọi năm, các em hiểu hơn về các ngành nghề và nghiêm túc suy nghĩ về sở thích, ước mơ tương lai của mình. Từ đó, các em có lựa chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích, hoàn cảnh gia đình,… góp phần thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh.
Kim Thoa
Ý kiến ()