Thứ Ba, 23/04/2024 23:46 (GMT +7)

Cần Đước hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho hộ nghèo

Thứ 7, 13/08/2022 | 08:00:00 [GMT +7] A  A

Để góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, chống tái nghèo và không còn hộ nghèo đói. Năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cần Đước triển khai mô hình “vốn cho người nghèo không lãi suất” cho hộ nghèo, cận nghèo mượn vốn phát triển kinh tế gia đình.

Mặt trận tổ quốc xã Tân Trạch trao vốn không lãi suất cho hộ nghèo

Để thực hiện mô hình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã- thị trấn phối hợp với Ban vận động Quỹ vì người nghèo của xã- thị trấn, chọn những hộ nghèo có lao động, cần vốn để phát triển chăn nuôi, mua bán nhỏ, góp phần nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững trong thời gian tới. Mỗi hộ được nhận 5 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của địa phương trong thời hạn 01 năm sẽ hoàn vốn và không phải trả lãi.

Theo kế hoạch, Ủy ban Măt trận Tổ quốc các xã - thị trấn chọn ít nhất 5 hộ nghèo để hỗ trợ vốn. Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế của địa phương và nguồn vốn quỹ vì người nghèo cũng như các nguồn vốn vận động có thể tăng thêm số lượng hộ được nhận vốn. Hiện nay các xã - thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai mô hình, được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu