Tất cả chuyên mục

Ngày 7/8/2018 lãnh đạo huyện Cần Đước làm việc với Đoàn Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM bàn về giải pháp đầu ra cho nông sản, phát triển những sản phẩm chủ lực của huyện gắn với chương trình OCOP, việc xây dựng thương hiệu cho gạo Nàng Thơm – Chợ Đào và Lạp xưởng, đưa sản phẩm Cần Đước đến với thị trường trong nước và quốc tế.
Lãnh đạo huyện thông tin cùng đoàn những khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu,
tiêu thụ sản phẩm địa phương
Tại đây, lãnh đạo huyện cùng Đoàn bàn về kế hoạch tổ chức hội thảo tuyên truyền, hướng dẫn về chương trình OCOP, chia sẻ kinh nghiệm đầu ra sản phẩm cho các Hợp tác xã, Tổ hợp tác và Doanh nghiệp, nhận dạng những thuận lợi và khó khăn của nông hộ, Hợp tác xã và Tổ hợp tác và tiêu thụ sản phẩm, quảng bá và phát triển thị trường. Ngoài ra để thực hiện chương trình OCOP và giải pháp đầu ra cho nông sản chủ lực, Đoàn xác định 6 chương trình chính như: Truyền thông về OCOP, nhận đăng ký ý tưởng sản phẩm, nhận phương án, dự án sản xuất kinh doanh, đánh giá xếp hạng sản phẩm, xúc tiến thương mại.
OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu tổng quát của Chương trình mỗi xã một sản phẩm là phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn. Cùng với đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới.
Kim Thoa – Hồng Phong
Ý kiến ()