Thứ Năm, 19/09/2024 23:01 (GMT +7)

Cần Đước: Tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2015

Thứ 7, 28/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Công an huyện Cần Đước vừa phối hợp Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng năm 2015 tại xã Tân Ân. Lớp tập huấn có khoảng 70 cán bộ công chức, lực lượng dân phòng, ấp đội trưởng, bí thư chi bộ, trưởng phó ban điều hành 8 ấp của xã Tân Ân tham gia.

Cán bộ phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh đã thông tin tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh, các quy định của luật phòng cháy chữa cháy, cách phòng ngừa và xử lý khi có cháy nổ xảy ra, sử dụng các thiết bị điện, sử dụng ga trong nấu nướng tránh những bất cẩn có thể gây ra hỏa hoạn…..

Ngoài lý thuyết, cán bộ tham gia tập huấn còn thực hành chữa cháy dùng bao bố dập lửa phuy xăng, dùng bình bọt khống chế đám cháy.

IMG_9818

Ảnh minh họa

Hiện nay, đang vào mùa nắng nóng cộng với tập quán của bà con Cần Đước hay dùng biệt pháp đốt rơm rạ vệ sinh đồng ruộng là nguyên nhân tiềm ẩn dể gây ra hỏa hoạn. Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỷ năng cho cán bộ cũng như để đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý thức phòng ngừa cháy nổ, tránh những thiệt hại đáng tiếc về người và của xảy ra.

Theo thông tin, trong năm qua, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra hơn 10 vụ cháy, gây thiệt hại ước tính ngoài 100 tỉ đồng.

Ý Khang (Đài TT Cần Đước)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu