Thứ Bảy, 27/04/2024 07:01 (GMT +7)

Cần Đước tổ chức hội thi Giọng ca cải lương năm 2022

Thứ 6, 20/05/2022 | 17:19:56 [GMT +7] A  A

Hội thi Giọng ca cải lương huyện Cần Đước năm 2022 do Trung tâm Văn hóa, thông tin và truyền thanh huyện tổ chức trong 03 ngày 17, 18 và 19/5/2022 đã tạo những nét mới, ấn tượng, qua đó phát huy giá trị nghệ thuật của bộ môn đờn ca tài tử Nam bộ.

Ban tổ chức đã trao giải cho các cho thí sinh

Hội thi đã thu hút 29 thí sinh ở các xã, thị trấn trong huyện tham gia và nhận được sự quan tâm của người dân về bộ môn nghệ thuật truyền thống của quê hương. Với các thể loại đơn ca, song ca, ở vòng loại, các thí sinh hát 01 lớp bài bản và 02 câu vọng cổ tự chọn nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống đấu tranh kiên cường của nhân dân ta trong kháng chiến chống giặc ngoại xăm… Ban tổ chức đã chọn 10 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng. Bằng chất giọng mượt mà, các thí sinh đã mang đến cho khán giả những phút giây được thả hồn vào bài ca vọng cổ với những lời ca ngọt ngào cùng với tiếng đàn bổng trầm, sự nhấn nhá, luyến láy giữa tiếng đờn, lời ca tạo sự diễn cảm và sinh khí cho bài vọng cổ. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang-đơn vị xã Tân Ân, giải nhì cho thí sinh Phạm Tín Hiếu-đơn vị xã Mỹ Lệ và đồng giải ba cho 2 thí sinh Đinh Minh Hùng-đơn vị Huyện đội Cần Đước và Phạm Văn Hưởng-đơn vị xã Phước Đông.

Cần Đước là cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ. Hằng năm huyện tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thi, liên hoan nhằm tạo sân chơi cho những người đam mê bộ môn đời ca tài tử và cải lương, qua đó vừa thưởng thức những làn điệu ngọt ngào của dòng nhạc truyền thống, vừa phát hiện những tài năng để bổ sung vào những giọng ca xuất sắc cho sân khấu cải lương, đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị đặc sắc của loại hình đờn ca tài tử và cải lương Nam bộ./.

                                                                                                                            Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu