Thứ Năm, 02/05/2024 10:41 (GMT +7)

Cần Đước với Chương trình Bánh Tét yêu thương -Tết cho em 2022

Thứ 6, 21/01/2022 | 15:15:00 [GMT +7] A  A

Xuân về, truyền thống của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Cần Đước là duy trì chương trình làm bánh tét kết hợp tặng quà xuân cho thanh niên. Xuân Nhâm Dần 2022 này, chương trình được duy trì gắn với chủ đề Tết cho em nhằm mang hương xuân ấm áp đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên thanh niên Huyện Cần Đước làm bánh tét và tặng quà cho trẻ em khó khăn, hộ nghèo

Chương trình được thực hiện tại xã Phước Đông, thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, hòa trong hoạt động Xuân tình nguyện 2022, đã huy động cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia. Mặc dù không được khéo léo và chuyên nghiệp như các thợ làm bánh nhưng bằng sự cố gắng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên đã làm ra những chiếc bánh bằng chính tấm lòng yêu thương gửi gắm vào đó. Mỗi người một công đoạn: lau lá chuối, làm nguyên liệu như nếp, đậu, chuối…hay quấn dây cho bánh…

Chương trình được thực hiện tại xã Phước Đông, thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, hòa trong hoạt động Xuân tình nguyện 2022

Với sự hỗ trợ của các chị phụ nữ Chi hội ấp, các bạn đoàn viên thanh niên cũng tự tin hơn khi gói ra từng đòn bánh tét. Chị Nguyễn Thị Đủ Chi hội phụ nữ ấp 2 xã Phước Đông cho biết: “Chị tham gia gói bánh tét ngoài việc hướng dẫn cho các bạn đoàn viên thanh niên biết cách gói mà bản thân chị cũng thấy rất ý nghĩa khi tham gia hoạt động này vì tét đến xuân về, bản thân chị muốn đem yêu thường đến các trẻ em khó khăn”. Em Châu Ngọc Hân Đoàn viên Chi đoàn ấp 4 xã Phước Đông phấn khởi: “Bản thân em chưa biết gói bánh tét, nhưng được sự hướng dẫn của mấy cô chi hội phụ nữ em cũng bắt đầu quen dần, gói bánh đẹp hơn”.

Chương trình đã đã huy động cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia

Chính từ tấm lòng yêu thương và chia sẻ, các bạn đoàn viên thanh niên đã gói 200 đòn bánh tét để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là những phần quà xuân như bánh mứt, nhu yếu phẩm được đoàn viên thanh niên trong huyện vận động xã hội hóa từ những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ trao tặng. Những đòn bánh tét trao tay, những món quà xuân ý nghĩa được mang đến tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn khiến nhiều hộ gia đình cảm động và các bạn đoàn viên thanh niên cũng ấm lòng khi cảm nhận niềm vui từ những phần quà xuân trao tay.

Huyện Đoàn thực hiện chương trình hướng về các em với mong muốn chia sẻ khó khăn và qua đó hướng thanh niên đến các hoạt động vì an sinh xã hội

Anh Đặng Vũ Khánh Phó Bí thư Huyện Đoàn Cần Đước cho biết: “Huyện Đoàn hằng năm luôn duy trì hoạt động gói bánh té tặng quà xuân. Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nên xuân Nhâm Dần 2022 này, BTV Huyện Đoàn thực hiện chương trình hướng về các em với mong muốn chia sẻ khó khăn và qua đó hướng thanh niên đến các hoạt động vì an sinh xã hội”.

Ông Trà Văn Hoắc ấp 6 xã Phước Đông cho biết: Nhận quà, tui mừng lắm. Mùa COVID-19 gia đình cũng được quan tâm, nay đến tết nguyên đán lo, sợ không có gì ăn Tết. Nhưng được những phần quà này, tui và gia đình rất mừng”.

Qua chương trình các bạn trẻ đã góp thêm yêu thương, lan tỏa tấm lòng, tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên thanh niên để cùng nhân dân huyện nhà đón xuân sum vầy

Chương trình Bánh tét yêu thương-Tết cho em Xuân Nhâm Dần 2022 được Huyện Đoàn Cần Đước phát động trong toàn huyện. Mùa xuân này các bạn đoàn viên thanh niên đã tự tay gói 800 đòn bánh tét và dành tặng 230 suất quà tặng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Qua chương trình các bạn trẻ đã góp thêm yêu thương, lan tỏa tấm lòng, tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên thanh niên để cùng nhân dân huyện nhà đón xuân sum vầy, mang không khí Tết đến với các gia đình nghèo, thanh niên công nhân khó khăn, lan tỏa yêu thương trong năm mới./.

Cẩm Tú-Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu