Thứ Sáu, 20/09/2024 07:12 (GMT +7)

Cần Giuộc: Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với tiêu thụ sản phẩm

Thứ 4, 04/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

 

Trong những năm qua, sản xuất nông nghiệp của huyện Cần Giuộc phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước nâng cao năng suất, chất lượng. Việc hỗ trợ người dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã tạo động lực thúc đẩy nông nghiệp phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

01_ anh rau cangiuoc

Ảnh: Minh họa

Diện tích sản xuất nông nghiệp của huyện Cần Giuộc là 9.800 ha, trong đó đất trồng lúa 7.000 ha, còn lại là đất nuôi thủy sản, trồng hoa màu và cây lâu năm khác. Thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện bước đầu có những chuyển biến tích cực. Các cơ chế, chính sách đầu tư kết hợp hạ tầng nông thôn để phát triển ngành nông nghiệp được được quan tâm thực hiện. Huyện đã hình thành các HTX sản xuất rau an toàn ở các xã: Phước Hậu, Mỹ Lộc; đang mở rộng thêm vùng rau an toàn ở các xã: Phước Lâm, Trường Bình, Long Thượng…. Bên cạnh đó, chăn nuôi phát triển mô hình trang trại vừa và nhỏ, ứng dụng công nghệ sinh học như: chăn nuôi theo hướng VietGap, xử lý chất thải bằng hầm biogas, ….

Cần Giuộc có 2 đơn vị được cấp giấy chứng nhận VietGap là HTX rau an toàn Phước Hiệp xã Phước Hậu và tổ sản xuất lúa tài nguyên xã Thuận Thành. Để các HTX có đầu ra ổn định, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện phối hợp với các cơ quan, địa phương có liên quan tổ chức cho các HTX, tổ hợp tác tham quan, giao lưu với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị để xúc tiến thương mại. Đến nay, có 6/10 HTX có ký hợp đồng để giải quyết đầu ra cho nông dân.

Để thực hiện thành công đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp vấn đề quan trọng nhất là đầu ra sản phẩm. Hiện các ngành chức năng huyện đang đẩy mạnh liên kết tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản, tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Phương Cảnh – Thất Huy ( Đài TT Cần Giuộc)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu