Thứ Bảy, 18/01/2025 03:43 (GMT +7)

Cần Giuộc tổ chức hội nghị giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông

Thứ 4, 30/03/2022 | 12:24:30 [GMT +7] A  A

Ngày 29/3/2022, tại trường Cao đẳng Long An - sở Cần Giuộc, UBND huyện Cần Giuộc tổ chức hội nghị Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông năm 2022. Phó Chủ tịch UBND huyện Đào Thị Ngọc Vui đến dự.

Cần Giuộc tổ chức hội nghị giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông

Năm 2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thường xuyên tuyên truyền, định hướng phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở vào học các ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và hoàn cảnh gia đình để lựa chọn hướng đi cho phù hợp. Tổ chức đa dạng, phù hợp và hiệu quả các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Chỉ đạo các trường học tăng cường giáo dục hướng nghiệp cho học sinh lớp 8-9 thông qua hoạt động dạy, học các môn văn hóa, nghề phổ thông, các buổi sinh hoạt hướng nghiệp, các hoạt động ngoại khóa. Theo đó, tỷ lệ học sinh THCS ở các xã, thị trấn vào trường dạy nghề thấp nhất là 3,33%, cao nhất 18,7%.

Mục tiêu năm 2022, huyện Cần Giuộc có 80% trường THCS, 75% trường THPT có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương. 93,3% trường THCS, 100% trường THPT có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ. Phấn đấu đạt trên 20% học sinh tốt nghiệp THCS ít nhất 43,03% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đào Thị Ngọc Vui phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đào Thị Ngọc Vui đề nghị thời gian tới Trường Cao đẳng Long An – Cơ sở Cần Giuộc chủ động phối hợp với các cơ quan huyện, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho gia đình và học sinh, người lao động về giáo dục nghề nghiệp, việc làm, lập thân, lập nghiệp. Phối hợp các Trường THCS, THPT phân luồng, thu hút học sinh có sở thích, nhu cầu và phù hợp với hoàn cảnh của mình tham gia học nghề. Hoàn thiện cơ sở vật chất, năng lực đào tạo của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên; nâng cao quy mô, chất lượng, hiệu quả đào tạo gắn với giải quyết việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo cho người học; chú trọng tổ chức đào tạo các ngành nghề trọng điểm cấp độ quốc gia theo quyết định phê duyệt của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp để tổ chức liên kết, hợp tác đào tạo, gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp./.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu