Chủ Nhật, 05/05/2024 07:47 (GMT +7)

Cần Giuộc tổ chức hội thi tiếng hót chim Chào Mào - Hút Mật

Thứ 3, 02/01/2024 | 16:52:01 [GMT +7] A  A

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh để những người nuôi chim cảnh được giao lưu, học hỏi, kỹ năng chăm sóc các loại chim, ngày 1/1/2024, Hội sinh vật cảnh tỉnh Long An phối hợp Hội sinh vật cảnh huyện Cần Giuộc tổ chức hội thi Tiếng hót chim Chào Mào và Hút Mật lần thứ 1 năm 2024.

Cần Giuộc tổ chức hội thi tiếng hót chim Chào Mào - Hút Mật

Tham gia hội thi có 154 chú chim Chào Mào và Hút Mật ở các CLB chim cảnh tại huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức, Thành phố Tân An, các CLB ở Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bến Tre….

Hội thi trải qua 10 vòng đấu. Dựa vào các tiêu chí về thanh, sắc, dáng bộ, phong thái khi hót, Ban tổ chức đã tuyển chọn những chú chim xuất sắc vào vòng chung kết. Theo đánh giá từ Ban giám khảo, năm nay hội thi chim được tổ chức ngày càng nâng cao về hình thức và chất lượng, kể cả trình độ chuyên môn, kỹ thuật huấn luyện chim của các nghệ nhân.

Kết quả, về thể loại chim Chào Mào, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho chú chim của nghệ nhân Cao Minh Hải, tỉnh Bến Tre. Về thể loại chim Hút Mật giải nhất thuộc về chú chim của nghệ nhân Út Râu huyện Cần Giuộc.

Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân đạt giải

Những năm gần đây, thú chơi chim cảnh đang nở rộ ở nhiều địa phương. Những người có cùng sở thích đã hòa vào sân chơi lành mạnh, cùng chia sẻ, trao đổi tại các Hội thi do Hội sinh vật cảnh huyện, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và truyền thanh huyện tổ chức hàng năm./.

Phương Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu