Thứ Ba, 21/01/2025 14:33 (GMT +7)

Cần Giuộc tổ chức sơ kết vận hành thử nghiệm Trung tâm hành chính công

Thứ 2, 12/06/2017 | 10:12:00 [GMT +7] A  A

UBND huyện Cần Giuộc vừa tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá 1 tháng vận hành thử nghiệm Trung tâm hành chính công huyện.

Được đưa vào vận hành thử nghiệm từ ngày 4/5/2017, Trung tâm hành chính công huyện tiếp tục triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả đối với tất các các thủ tục hành chính áp dụng tại cấp huyện do UBND tỉnh Long An công bố ban hành với 297 thủ tục hành chính trên 41 lĩnh vực. Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện qua tin nhắn điện thoại, hạn chế được tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần. Bên cạnh đó, Trung tâm hành chính công còn tạo lập hồ sơ điện tử; theo dõi chặt chẽ trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ trên phần mềm điện tử. Tác phong công tác của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức được nâng lên theo hướng chuyên nghiệp thông qua việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Sau 1 tháng đi vào vận hành thử nghiệm, Trung tâm hành chính công huyện tiếp nhận trên 6.400 hồ sơ, trong đó, số lượng hồ sơ đã giải quyết là hơn 4.100 hồ sơ, hồ sơ đúng hạn và trước hạn là 3.225 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 79%.

CTUBND huyện Cần Giuộc Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì cuộc họp

Bên cạnh những kết quả đạt được thì việc vận hành Trung tâm hành chính công còn những hạn chế như: trang thiết bị bố trí tại Trung tâm còn chưa đảm bảo; việc vận hành phần mềm bước đầu còn nhiều lúng túng; các cơ quan chưa có sự phối hợp đồng bộ, vì vậy việc hẹn trả kết quả qua tin nhắn điện thoại đối với một số hồ sơ có liên quan đến lĩnh vực thuế, văn phòng đăng ký đất đai chưa được thực hiện đầy đủ.

Để tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động và kịp thời đưa Trung tâm hành chính công huyện đi vào hoạt động chính thức; UBND huyện tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức đối với Trung tâm hành chính công. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp đồng bộ, đảm bảo tuân thủ quy trình tiếp nhận và trả kết quả. Hạn chế thấp nhất việc người dân và doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần, qua đó từng bước tạo bước đột phá trong cải cách hành chính.

Phương Cảnh – Thất Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu