Thứ Năm, 25/04/2024 21:18 (GMT +7)

Cần Giuộc: Trồng nho - từ thú vui đến phát triển kinh tế gia đình

Thứ 6, 08/04/2022 | 15:12:45 [GMT +7] A  A

Từ thú vui trồng nho để làm cảnh, trang trí vườn nhà, anh Lê Phước Lập, ấp Long Giêng, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc phát triển mô hình này mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Vườn nho của anh Lập

Anh Lập cho biết: năm 2018, trong một chuyến đi Ninh Thuận anh rất ấn tượng với những vườn nho nơi đây nên mua vài gốc về trồng trang trí vườn nhà. Lúc đầu do chưa có kỹ thuật nên cây thường bị bệnh khi trời mưa. Sau thời gian tìm tòi học hỏi, trồng thử nghiệm các giống nho khác nhau, anh nhận thấy giống nho kẹo đen phù hợp với thổ nhưỡng địa phương bởi ít sâu, bệnh và ít tốn công chăm sóc. Nho từ khi trồng đến lúc có trái khoảng 6 tháng. Để nho cho nhiều trái, người trồng phải biết kỹ thuật trồng, phòng trừ sâu bệnh, thời gian xử lý cắt cành để nho cho trái quanh năm. Khi nho kẹo đen ra trái, anh Lập đăng lên mạng và có nhiều người muốn mua cây giống nên anh quyết định ươm cây giống để bán.

Trung bình mỗi tháng anh Lập cung cấp cho thị trường từ 200- 500 cây nho giống

Hiện tại, mỗi tháng anh cung cấp cho thị trường từ 200- 500 cây nho giống, với giá 100.000 đồng/cây qua trang Facebook và Youtube. Hướng tới, anh dự định phối hợp với các thành viên trong câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp huyện giới thiệu, quảng bá nhiều hơn về vườn nho của mình để nhiều khách hàng biết đến. Anh cũng ấp ủ thực hiện mô hình vườn sinh thái để đón khách tham quan./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu