Thứ Năm, 18/04/2024 10:17 (GMT +7)

Cần Giuộc xây dựng và duy trì 2.000 ha rau ứng dụng công nghệ cao

Chủ nhật, 13/03/2022 | 12:45:00 [GMT +7] A  A

Tính đến nay, huyện Cần Giuộc có 1.175 ha trồng rau ứng dụng công nghệ cao, trong đó có 109 ha trồng trong nhà lưới, nhà màng; 244,8 ha áp dụng hệ thống tưới tiết kiệm; 1.135 ha sử dụng phân hữu cơ.

Cần Giuộc nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả

Nhiều mô hình sản xuất rau có hiệu quả được nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Huyện có 31 HTX và 95 tổ liên kết sản xuất; trong đó có 10 HTX và 01 Tổ hợp tác rau được cấp Giấy Chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP; Tổ hợp tác Xuân Huy Thịnh, xã Phước Lại được cấp chứng nhận sản xuất rau hữu cơ, có 05 chuỗi an toàn thực phẩm.

Để tiếp tục duy trì và nhân rộng diện tích sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao; thời gian tới, huyện tổ chức triển khai thực hiện tốt các chính sách nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh để hỗ trợ kịp thời kinh phí cho nông dân. Nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả, phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị; củng cố, nâng cao hoạt động các tổ hợp tác, HTX.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Chí Thiện đề nghị huyện khi triển khai các mô hình điểm phải thường xuyên theo dõi, đánh giá hiệu quả, qua đó từng bước mở rộng diện tích trồng rau ứng dụng công nghệ cao. Ngoài ra, các HTX cũng cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và tìm đầu ra ổn định cho rau màu./.

Phương Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu