Thứ Sáu, 20/09/2024 07:13 (GMT +7)

Cần Giuộc: Tiêu chí môi trường khó thực hiện

Thứ 3, 08/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 08/12/2015 lúc 0:00

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường đang là mối quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm môi trường ở các vùng nông thôn từ chất thải, rác thải trong sinh hoạt, chăn nuôi cho đến sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp.

images635976_IMG_7507

Ảnh minh họa

Trung bình mỗi ngày huyện Cần Giuộc thu gom gần 40 tấn rác thải sinh hoạt. Để đảm bảo thu gom hết lượng rác sinh hoạt huyện ký hợp đồng với công ty cổ phần đô thị Cần Giuộc tổ chức thu gom, nơi có bố trí thùng rác dọc các tuyến đường. Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng để rác thải đúng nơi qui định. Một số người dân không có ý thức vứt túi ni lon, đổ chất thải sinh hoạt.. ra những nơi nào cảm thấy tiện. Hành động này vừa làm ô nhiễm môi trường sống, đồng thời gây mất vẽ mỹ quan và gây không ít khó khăn cho việc thu gom rác của công nhân vệ sinh.

Qua 5 năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn huyện Cần Giuộc ngày càng khởi sắc, có 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Riêng tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí rất khó thực hiện. Đối với các địa phương đã được công nhận, tiêu chí này tuy đạt nhưng chưa bền vững.

Rác thải tác động xấu đến môi trường sống và cảnh quan. Do đó, người dân cần quan tâm, trước hết là việc tự phân loại và xử lý rác thải tại nhà, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như góp phần trong tiến trình xây dựng nông thôn mới./.

Chí Hiếu (Đài TT Cần Giuộc)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu