Thứ Sáu, 20/09/2024 07:39 (GMT +7)

Cần Giuộc với mô hình thư viện xanh

Thứ 4, 28/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 28/10/2015 lúc 0:00

Để góp phần hình thành văn hóa đọc thông qua việc đổi mới và sáng tạo theo hướng thân thiện giúp cho các em học sinh có lòng say mê đọc sách; ngoài thư viện của trường, Trường tiểu học Phước Hậu huyện Cần Giuộc còn đầu tư xây dựng mô hình tủ đọc sách di động hay còn gọi là “thư viện xanh”.

doc sach

Ảnh minh họa

Hình thành từ đầu năm học 2012 với khỏang 1000 đầu sách thì qua 03 năm thực hiện đến nay đã có trên 14.000 đầu sách để phục vụ nhu cầu đọc sách của các em học sinh.

Đặc biệt, mô hình thư viện xanh là Trường bố trí ghế đá tại các khu vực cây xanh, hàng ngày giáo viên thư viện và đội ngũ cộng tác viên của trường sắp xếp, bày trí sách trên các tủ sách di động để học sinh tìm đọc ngay tại sân trường. Ngoài các loại truyện tranh để phục vụ nhu cầu đọc vui chơi giải trí của các em học sinh còn có các loại sách để phục vụ việc học tập như sách giáo khoa, sách tham khảo, sách pháp luật, sách Bác Hồ, sách văn học, sách viết về tình yêu biển đảo… nhằm giúp cho em học sinh khơi gợi niềm đam mê đọc sách, bổ sung thêm kiến thức và hiểu biết về cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào về truyền thống yêu nước bất khuất hào hùng của dân tộc ta.

Bên cạnh đó, Trường đang triển khai xây dựng “thư viện góc lớp” tại các lớp học. Trong đó, cộng tác viên và giáo viên chủ nhiệm đảm nhận quản lý tủ sách và thay đổi đầu sách hàng tuần, đây sẽ là điểm đến của các em học sinh sau những giờ học căng thẳng.

Kim Hoàng – Thành Phát (Đài TT Cần Giuộc)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu