Chủ Nhật, 27/10/2024 23:28 (GMT +7)

Cân nhắc việc bỏ thủ tục “công chứng văn bản khai nhận di sản”

Thứ 7, 26/10/2024 | 11:14:55 [GMT +7] A  A

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 25/10, Phó Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung phiên họp thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi).

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung - đơn vị tỉnh Long An đã đóng góp một số nội dung

Để tiếp tục hoàn thiện toàn diện dự án Luật Công chứng (sửa đổi), đại biểu Phan Thị Mỹ Dung - đơn vị tỉnh Long An đã đóng góp một số nội dung, như: thẩm quyền bổ nhiệm công chứng viên; việc đặt tên văn phòng công chứng; cũng như các câu từ trong dự thảo. Ngoài ra, đại biểu cũng băn khoan việc bỏ thủ tục “công chứng văn bản khai nhận di sản” trong dự án sửa đổi lần này. Bởi, nếu bỏ thủ tục này thì những trường hợp “nhận di sản” quy định trong Luật Đất đai sẽ không có cơ quan nào thực hiện, lúc này người dân sẽ tự khai và tự chịu trách nhiệm về những tuyên bố, lời khai về người thừa kế cho các trường hợp nhận thừa kế. Do đó, đại biểu đề nghị giữ quy định thủ tục “công chứng khai nhận di sản” để góp phần bảo đảm ổn định trật tự xã hội, hạn chế phát sinh tranh chấp về thừa kế.

Trước đó, Quốc hội đã nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn; Tiếp đó là thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn; Cơ quan trình và cơ quan chủ trì thẩm tra phối hợp giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu