Thứ Năm, 25/04/2024 01:47 (GMT +7)

Châu Thành đánh giá tình hình hoạt động kinh tế tập thể

Thứ 7, 09/04/2022 | 21:45:41 [GMT +7] A  A

Ngày 8/4/2022, Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện đã tổ chức họp các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc để nghe báo cáo, đánh giá tình hình hoạt động của kinh tế tập thể, hợp tác xã trong thời gian qua, đề ra kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Ông Phạm Văn Thật  Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo kinh tế tập thể chủ trì cuộc họp.

Họp thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc kinh tế tập thể huyện

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện thì đến nay, toàn huyện hiện có 19 hợp tác xã, trong đó có: 15 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nông nghiệp, 02 hợp tác xã vận tải và 02 quỹ tín dụng. Hợp tác xã nông nghiệp với 578 thành viên, vốn góp 19 tỷ 341 triệu đồng; Quỹ tín dụng có 6.855 thành viên, vốn hoạt động 340,70 tỷ đồng; Hợp tác xã vận tải với 19 thành viên, vốn góp 122 triệu đồng. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện đã tăng cường công tác chỉ đạo, tiến hành rà soát tình hình hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn huyện, từ đó đánh giá, phân loại, có giải pháp giúp đỡ đối với những hợp tác xã hoạt động kém hiệu quả, đồng thời, tạo cơ chế, điều kiện cho các hợp tác xã có khả năng phát triển. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những khó khăn, hạn chế, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cần triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Phạm Văn Thật  Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về đổi mới phát triển kinh tế tập thể, nâng cao năng lực quản lý điều hành hợp tác xã; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng nhân rộng các mô hình hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, từng bước khẳng định kinh tế tập thể, hợp tác xã là nhân tố quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu