Thứ Sáu, 03/05/2024 04:13 (GMT +7)

Chi hội Luật gia Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Tân An Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:44:54 [GMT +7] A  A

Chi hội Luật gia Chi Cục Thi hành án dân sự  thành phố Tân An, tỉnh Long An, tổ chức Đại Hội Chi Hội Luật gia lần thứ II nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chi hội luật gia Chi cục Thi hành án Dân sự Tp. Tân An Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong nhiệm kỳ qua các hội viên trong chi hội đã thực hiện tốt Điều lệ Hội Luật gia quy định, từng hội viên luôn chấp hành tốt ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu trong rèn luyện và giữ gìn phẩm chất đạo đức của người hội viên, xây dựng được mối đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ, trong hoạt động luôn gắn kết với chức trách, trách nhiệm được đơn vị giao. Thực hiện tốt sự phối hợp với các ngành chức năng và xã, phường trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân qua các cuộc vận động thi hành án và các các đợt vận động cao điểm thi hành án.

Qua tuyên truyền vận động nhiều đương sự đã tự nguyện thi hành án, những kết quả đạt được nêu trên chi hội đã góp phần vào việc nâng cao ý thức pháp luật cho cán bộ và nhân dân, góp phần hạn chế các đơn thư khiếu nại, tố cáo, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Tân An.

Các lĩnh vực thường xuyên được người dân quan tâm trên địa bàn thành phố Tân An hiện nay là đất đai, giải phóng mặt bằng, chính sách đền bù, chính sách người nghèo, người có công, pháp luật thừa kế, dân sự, hôn nhân gia đình, 05 năm qua các hội viên luật gia đã gắn kết với nhiệm vụ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ là tổ chức thi hành án các Bản án có hiệu lực pháp luật, thực hiện tư vấn pháp luật tại trụ sở cơ quan cho hàng trăm lượt công dân.

Thông qua hoạt động chi hội đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ công chức và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra các hội viên còn tham gia các hoạt động về tư vấn trợ giúp pháp lý theo từng hồ sơ thi hành án được giao tổ chức thi hành án trong các vụ việc tranh chấp dân sự theo án tuyên.

Trong nhiệm kỳ qua hội viên trong chi hội cùng với đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tham mưu Trưởng ban chỉ đạo thi hành án dân sự mở các đợt cao điểm thi hành án dân sự... đã giải quyết tất cả các đơn thư khiều nại, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 100%.

Trong số đơn đã giải quyết đặc biệt chi hội đã phối hợp với các ngành chức năng, địa phương đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc và Ban Dân vận Thành phố phối hợp tổ chức vận động tự nguyện thi hành án thành nhiều vụ, nhiều vụ việc qua vận động người phải thi hành án đã tự nguyện thực hiện nghĩa vụ theo Bản án tuyên góp phần thực thi pháp luật, thực hiện nghiêm minh các Bản án có hiệu lực pháp luật tạo sự đoàn kết trong nhân dân và niềm tin của nhân dân trước pháp luật.

Tổng số Hội viên trong Chi hội mới thành lập có 10 đồng chí. Đến nay, do quá trình thay đổi luân chuyển cán bộ của cấp trên nên Chi hội còn 08 Hội viên (trong đó có 01 chi hội trưởng, 01 chi hội phó 01 ủy viên và 05 Hội viên) hiện nay tổng số hội viên đang sinh hoạt là 08 đồng chí.

Đại hội ra mắt BCH mới gồm 3 thành viên

Đại Hội đã bầu ra BCH mới gồm 3 đồng chí, bà Đặng Thị Ngọc Hưởng được bầu làm Chi hội trưởng Chi Hội Luật gia lần thứ II nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu