Thứ Sáu, 17/05/2024 14:52 (GMT +7)

Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến”

Thứ 4, 05/07/2023 | 11:33:24 [GMT +7] A  A

Thực hiện chỉ đạo của UBND về việc tham gia Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ngành tỉnh, địa phương, cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh triển khai công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nắm biết, cảnh giác và phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến”

Theo đó, các đơn vị, địa phương phổ biến tài liệu tuyên truyền về phương thức lừa đảo, chiếm đạt tài sản từ nguồn của Bộ Thông tin và Truyền thông, đăng tải, chia sẻ nội dung tuyên truyền theo đường link Cục Thông tin cơ sở (zapps.vn) về phương thức lừa đảo, chiếm đạt tài sản lên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; đồng thời đưa tin, bài liên quan đến các hoạt động của “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến” (từ ngày 20/6/2023 đến ngày 20/7/2023).

Theo Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, có 3 nhóm lừa đảo chính (giả mạo thương hiệu, chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác) đang diễn ra trên không gian mạng ngày càng tinh vi. Do đó, người dân cần hết sức cẩn trọng./.

Thanh Thủy – Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu