Thứ Năm, 02/05/2024 04:53 (GMT +7)

Chợ hoa Bến Lức những ngày giáp Tết

Thứ 2, 24/01/2022 | 12:47:00 [GMT +7] A  A

Một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, chợ hoa Tết tại huyện Bến Lức đã bắt đầu nhộn nhịp. Các loại hoa mai, cúc,… đua nhau khoe sắc rực rỡ, làm không khí mùa xuân như rộn ràng hơn.

Nhiều người mua đến xem và lựa chọn những chậu hoa mà mình ưng ý

Với hơn 15 gian hàng hoa, tuy không gian không lớn nhưng vẫn phong phú về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài các loại hoa như: Mai vàng, cúc mâm xôi, vạn thọ còn có sự góp mặt của nhiều loài hoa mới như: Sống đời, hoa giấy, hoa trang,… Giá hoa giao động từ vài chục đến vài trăm ngàn/chậu, tùy loại nên đã thu hút rất nhiều người đến thưởng thức, mua sắm.

Mặc dù ở xa nhưng chị Huỳnh Ngọc, ở Lạc Tấn, Tân Trụ đến mua hoa tại chợ hoa Bến Lức, chị vui vẻ nói: “Tôi đi mua cũng hai ngày nay rồi mà vẫn cảm thấy chưa đủ. Năm nay tuy số lượng hoa không nhiều nhưng vẫn có nhiều chủng loại cho mình lựa chọn, thêm giá hoa năm nay không tăng so với năm rồi nên tôi cảm thấy rất phấn khởi”.

Ngoài sự góp mặt của các loại hoa truyền thống thì hoa giấy cũng rất được người mua ưa thích lựa chọn

Chị Nguyễn Thị Bích Nga, kinh doanh tại chợ hoa tết chia sẻ: “Vẫn như mọi năm, năm nay, hoa mai, hoa cúc, hoa vạn thọ, bông giấy, sống đời… là những loại hoa và cây cảnh chiếm số lượng lớn, được nhiều người yêu thích. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, giá vật tư, cây giống, phân bón tăng nên một số loại cây sẽ tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Cụ thể, cúc có giá vài trăm ngàn/cặp, lan các loại dao động từ 50.0000 – 300.000 đồng/cây, sống đời 200.000 đồng/cặp, ….. Mặc dù dịch COVID-19 cũng ảnh hưởng nhiều đến sức mua, nhưng chợ hoa vẫn rất nhiều loại hoa, cây cảnh để mọi người lựa chọn”.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng chợ hoa vẫn rất nhiều loại hoa, cây cảnh để mọi người lựa chọn

Nắm bắt tâm lý lo ngại dịch bệnh của khách hàng, nhiều tiểu thương tại địa phương cũng đã chuyển sang bán hàng online, thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, zalo… để khách hàng có thể lựa chọn cây cảnh ưng ý. Do không mất nhiều chi phí thuê cửa hàng nên thấp hơn so với ngoài thị trường, giúp người tiêu dùng có thể hạn chế được chi tiêu trong dịp Tết. Tuy vậy, việc đi chợ hoa ngày Tết dường như đã trở thành thói quen ở mỗi gia đình người Việt khi Tết đến. Vì sắc màu rực rỡ và tên gọi của những loài hoa tượng trưng cho sức khỏe, may mắn và tài lộc của gia chủ trong năm mới. Do vậy, mọi người luôn lựa chọn những loại hoa đẹp để bài trí trong nhà đón chào năm mới với hy vọng gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và bình an.

Hoa có màu đỏ, thể hiện cho sự may mắn được nhiều người lựa chọn

Bà Bùi Thị Hồng Vân, thị trấn Bến Lức chia sẻ: “Tết dường như ai cũng muốn sắm sửa, trang trí, bày biện nhà cửa sao cho thật đẹp và ấm cúng. Việc đi chợ hoa để lựa chọn hoa, cây cảnh bày trí trong dịp Tết đã trở thành một thú vui không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc của mỗi gia đình. Trang trí hoa ngày Tết không chỉ là nhu cầu thưởng thức cái đẹp, mà còn là sự gửi gắm những ước mơ, hoài bão, sự kỳ vọng về một năm mới tốt đẹp, thịnh vượng và thành công của mọi người. Tôi mong muốn trong năm mới gia mình luôn được bình an và hạnh phúc xum vầy bên con cháu”.

Khi trời đất sang xuân, những chậu hoa, cây cảnh sẽ tiếp thêm sức mạnh về tâm hồn, nét đẹp để chuẩn bị đón chào một năm mới

Trong không khí se lạnh khi trời đất sang xuân, những chậu hoa, cây cảnh sẽ tiếp thêm sức mạnh về tâm hồn, nét đẹp để chuẩn bị đón chào một năm mới. Bởi theo quan niệm của nhiều người, chậu hoa, cây cảnh ngày Tết không chỉ là thú vui tao nhã, mà nó còn mang tài lộc và ước nguyện may mắn đến cho mỗi gia đình. Hoạt động này không biết có tự bao giờ nhưng thói quen đi chợ hoa đã trở thành một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt khi Tết đến, Xuân về./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu