Thứ Sáu, 20/09/2024 05:13 (GMT +7)

Chợ tự phát- rào cản phát triển đô thị văn minh

Thứ 4, 02/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 02/12/2015 lúc 0:00

Những năm qua UBND TP. Tân An đã yêu cầu các xã, phường không để phát sinh chợ tự phát trên địa bàn. Thế nhưng, thực tế việc giải tỏa các chợ tự phát ở thành phố Tân An vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”…

cho tu phat

Ảnh minh họa

Những năm qua trước sự nở rộ của chợ tự phát, UBND TP. Tân An đã nhiều lần chỉ đạo các ban ngành đoàn thể từ xã, phường đến thành phố đề ra các biện pháp chấn chỉnh tình trạng này. Sau nhiều đợt ra quân giải tỏa, song đâu vẫn vào đấy, chợ tự phát vẫn tồn tại.

Chợ tự phát ở Rạch Chanh cặp quốc lộ 62 chủ yếu phục vụ cho công nhân tại các Khu công Nghiệp Lợi Bình Nhơn. Chợ buôn bán tấp nập từ sáng sớm đến trưa mỗi ngày. Nếu trong nhà lồng chợ tiểu thương chỉ họp chợ vào buổi sáng thì các con đường ở xung quanh chợ nhộn nhịp từ sáng đến tối, vừa nhếch nhác mất vệ sinh, vừa gây tắc nghẽn giao thông.

Nhìn cảnh tượng người bán bày hàng hóa buôn bán kéo dài gần cả cây số và lấn ra nửa lòng đường, người mua vô tư dạo dưới lòng đường, còn các loại xe gắn máy, ô tô nhiều lần nháy đèn, bấm còi inh ỏi mới qua đoạn chợ đông đúc người. Bỏ mặc ngoài tai những tiếng la hét của các tài xế, chợ vẫn hoạt động nhộn nhịp. Chợ tự phát đã trở thành lực cản lớn trong quá trình xây dựng Thành Phố Tân An hướng đến một đô thị văn minh, hiện đại./.

Lê Quang (Đài TT TP Tân An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu