Thứ Bảy, 18/05/2024 22:23 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Hữu Lâm tiếp Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại tp. HCM

Thứ 4, 09/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều nay 9/9/2015, Ông Đỗ Hữu Lâm-Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tiếp và làm việc với ông Yakabe Yoshinori, Phó tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao và bàn giao “Dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho ấp 4, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng”.

Đây là dự án nằm trong chương trình viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản cho các địa phương.

Tại buổi tiếp, ông Đỗ Hữu Lâm đã thông tin về tình hình đầu tư của nước ngoài tại tỉnh Long An với tổng số vốn trên 4,5 tỷ USD, trong đó Nhật Bản có trên 100 dự án đầu tư tại Long An với tổng số tiền trên 350 triệu USD, là quốc gia đứng thứ hai về đầu tư các dự án tại tỉnh Long An. Đặc biệt, trong đó Long An có khu công nghiệp Long Hậu tập trung các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư. Nhìn chung, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động rất tốt nhất là 2 năm gần đây.

Hai bên đã tìm hiểu về sự hợp tác đầu tư và mong rằng sự hợp tác này ngày càng bền chặt.

Ông Phó tổng lãnh sự Nhật Bản mong muốn tỉnh Long An tháo gở khó khăn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sản xuất kinh doanh tốt; đồng thời phía Nhật Bản cũng quan tâm tìm hiểu nhiều về việc đào tạo nguồn nhân lực làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản, sự hợp tác sản xuất của các doanh nghiệp Nhật trên địa bàn.

Ông Đỗ Hữu Lâm – Chủ tịch UBND tỉnh Long An hy vọng rằng Ông Phó tổng lãnh sự Nhật sẽ thông tin, giới thiệu xúc tiến đầu tư để các doanh nghiệp Nhật đến tỉnh Long An đầu tư ngày càng nhiều trong thời gian tới./.

Hồng An (Đài PT và TH Long An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu