Thứ Bảy, 04/05/2024 23:53 (GMT +7)

Cơ sở sản xuất tượng thạch cao góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Thứ 6, 27/10/2023 | 15:16:43 [GMT +7] A  A

Dự án sản xuất tượng thạch cao của đoàn viên Hồ Quý Trọng tham gia vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Long An lần thứ IV năm 2023 đạt Giải Khuyến khích. Khởi nghiệp thành công với nghề sản xuất tượng thạch cao.

Tham quan cơ sở sản xuất tượng thạch cao của Đoàn viên Hồ Quý Trọng

Là sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế - Tài chính , ngành quản trị kinh doanh, được sự ủng hộ của gia đình, người thân. Vào tháng  6 năm 2022, Hồ Quý Trọng  đã thành lập  cơ sở sản xuất tượng thạch cao tại nhà, nguồn vốn ban đầu là 100 triệu đồng,ban đầu chỉ có 2 công nhân. Một mô hình khá mới mẻ với  gia đình anh  cũng như ở địa phương : sản xuất tượng thạch cao kết hợp cung cấp dịch vụ tô tượng cho trẻ nhỏ ngay tại nhà, nhưng nhờ sự quyết tâm cao, Hồ Quý Trọng  đã thành công ngay bước đầu. Sau hơn một năm đi vào hoạt động.

Sản phẩm tượng thạch cao có thị trường tiêu thụ từ các tỉnh ở Tây Nguyên cho đến Cà Mau

Hiện nay, Cơ sở sản xuất tương thạch cao của Hồ Quý Trọng  đã tăng quy mô hiện nay nguồn vốn kinh doanh đã tăng lên khoảng 1 tỷ đồng, Cơ sở  hiện  có trên  20 công nhân làm việc, lương bình quân của công nhân từ  5,5 triệu đến 8 triệu đồng /tháng/người. Sản phẩm tượng  thạch cao ngày càng phong phú và đa dạng,mổi  ngày cơ sở của Hồ Đức Trọng  sản xuất trên 1.500 tượng thạch cao, mổi tuần  cung cấp cho thị trường khoảng 6.000 tượng thạch cao, thị trường đã từng bước rộng mở từ các tỉnh ở Tây  Nguyên cho đến Cà Mau./.

Minh Trực

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu