Chủ Nhật, 07/07/2024 09:09 (GMT +7)

Công bố Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu cho sản phẩm chanh không hạt Bến Lức - Long An

Thứ 5, 04/07/2024 | 15:39:07 [GMT +7] A  A

Chanh không hạt  Bến Lức - Long An chính thức trở thành sản phẩm chanh đầu tiên tại Việt Nam được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy Chứng nhận Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu chứng nhận. Hội thảo khoa học công bố Quyết định được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức sáng 4/7.

Công bố Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu cho sản phẩm chanh không hạt Bến Lức - Long An

Tại hội thảo, Cục Sở hữu trí tuệ đã Công bố quyết định và trao Giấy Chứng nhận Chỉ dẫn địa lý, Nhãn hiệu chứng nhận “Bến Lức - Long An” cho sản phẩm chanh không hạt của tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu được nghe trình bày quy trình cấp, thu hồi quyền sử dụng và quy chế sử dụng bộ nhận diện Nhãn hiệu chứng nhận.

Ðây là cơ hội để chanh không hạt Bến Lức nâng tầm giá trị thương hiệu, khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt, là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho sản phẩm, chống lại những hành vi xâm phạm tới quyền sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh trên thị trường; giúp người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chanh không hạt Bến Lức - Long An

Hiện tại, chanh là một trong những nông sản chủ lực của tỉnh Long An và mang lại giá trị kinh tế cao cho nông dân. Đến nay, diện tích trồng chanh không hạt trên địa bàn tỉnh đã đạt trên 11.000 ha và chinh phục được nhiều thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông.

Thu Nhất - Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu