Thứ Năm, 19/09/2024 08:01 (GMT +7)

Công trình “Con đường Bích họa” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Tân An

Thứ 5, 12/09/2024 | 11:13:07 [GMT +7] A  A

BCH Đoàn phối hợp với BCH Hội LHPN Phường 2 Tp. Tân An đã thực hiện mô hình “Con đường Bích họa” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập TP Tân An (09/9/2009 - 09/9/2024).

Công trình “Con đường Bích họa” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập TP Tân An

Chỉ dài chừng hơn 100m nhưng tuyến đường bích họa ở Dương Văn Hữu, Khu phố 8, Phường 2 (cạnh Trường tiểu học Tân An). Đã có hàng chục bức tranh được vẽ màu nước hết sức sống động. Các hình ảnh xoay quanh các nội dung như: hình ảnh tuyên truyền trực quan về bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn,…

Bên cạnh mô tả cảnh sắc làng quê, chủ đề của những bức tranh cũng hướng tới tuyên truyền về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng phường đô thị văn minh. Cũng bởi vậy mà gam màu chủ đạo của tuyến đường bích họa này là một màu xanh mát mắt. Từ khi con đường được các bạn trẻ thuộc Đoàn Thanh niên cũng như Hội phụ nữ phường 2 đã tô điểm bằng những bức tranh sinh động, cảnh quan đường làng, ngõ xóm mang một diện mạo mới khiến bà con ai nấy đều cảm thấy rất tự hào.

Công trình “Con đường Bích họa” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập TP Tân An

"Con đường Bích họa” với 28 bức tường hoa và thiết kế các bảng nội dung tuyên truyền về chung tay xây dựng đô thị văn minh, tuyên truyền phân loại rác tại nguồn, chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch và ứng dụng quét mã QR trong tuyên truyền hoạt động Hội.

Chỉ trong thời gian ngắn, các họa sỹ không chuyên đã biến bức tường của Trường Tiểu học Tân An đã thành những bích họa tuyệt đẹp. Dưới các nét vẽ từ những đôi bàn tay khéo léo, con đường bích họa với những sắc màu ấn tượng... đem lại sự thích thú cho người dân nơi đây.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu