Thứ Bảy, 18/05/2024 18:37 (GMT +7)

Cục Văn hóa cơ sở kiểm tra, khảo sát hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao tại Cần Đước

Thứ 6, 13/10/2023 | 10:42:56 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 12/10/2023, ông Phùng Quang Luyến - Phó trưởng Phòng quản lý hoạt động nghiệp vụ Cục Văn hóa cơ sở cùng thành viên đoàn kiểm tra khảo sát hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở tại huyện Cần Đước. Bà Lê Thị Cẩm Tú - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Minh Vương - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng Lãnh đạo các phòng, ban huyện tiếp đoàn.

Đoàn kiểm tra Cục Văn hóa cơ sở khảo sát khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Đước

Toàn huyện Cần Đước có 17 Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã, thị trấn, trong đó 11 Trung tâm được tỉnh cấp ngân sách đầu tư xây dựng mới, 06 Trung tâm được cấp kinh phí để nâng cấp hội trường, xây dựng các phòng chức năng. Huyện có 70 Nhà Văn hóa ấp, khu phố, 30 điểm sử dụng Đình làm điểm sinh hoạt, 15 điểm sinh hoạt liên ấp để hoạt động.

Thời gian qua, việc đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa, Thể thao và học tập cộng đồng các xã, thị trấn và Nhà Văn hóa - Khu thể thao ấp, khu phố được địa phương quan tâm thực hiện khá tốt. Huyện hỗ trợ xây dựng và cấp trang thiết bị cho Nhà Văn hóa ấp, khu phố để nâng cao chất lượng hoạt động.

Các Trung tâm thực hiện tốt chức năng tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, chuyển giao khoa học kỹ thuật, sinh hoạt câu lạc bộ, đội nhóm… thu hút, thường xuyên tổ chức các hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe cho người dân. Hàng năm, có trên 24.300 lượt trẻ em và người dân đến vui chơi, giải trí và có trên 4.500 lượt người đến tham gia các giải đấu thể thao, hoạt động văn nghệ; xây dựng trên 20 chương trình văn nghệ phục vụ chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của địa phương.

Đoàn kiểm tra Cục Văn hóa cơ sở khảo sát Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Hòa

Ông Phùng Quang Luyến - Phó trưởng Phòng quản lý hoạt động nghiệp vụ Cục Văn hóa cơ sở- đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong việc xây dựng, đầu tư cho các thiết chế văn hóa, thể thao, có sự quan tâm, chế độ phụ cấp cho cán bộ kiêm nhiệm phụ trách các Trung tâm. Đồng thời, ông đề nghị địa phương xây dựng thêm các hồ bơi phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân./.                                                                                                                     

Mỹ Duyên – Ý Khang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu