Thứ Năm, 19/09/2024 07:58 (GMT +7)

Cựu cán bộ các cơ quan trung ương cục miền Nam tham quan các di tích tại Long An

Thứ 6, 20/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 20/11/2015 lúc 0:00

Chiều qua, 19/11/2015, Đoàn đại biểu cựu cán bộ các cơ quan Trung ương Cục miền Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Châu – Phó chủ nhiệm thường trực Câu lạc bộ truyền thống đoàn thanh niên các cơ quan TW Cục miền Nam làm trưởng đoàn đã đến thắp hương, tham quan tại Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” và Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

ledung-tuong-dai--C_l

Tượng đài Long An trung dũng , kiên cường, toàn dân đánh giặc. Nguồn Internet

 

Sau phần nghi thức thắp hương, đoàn đại biểu đã đến tham quan khu không gian trưng bày tại công viên Tượng đài Long An. Đây là một tổ hợp gồm các hộp hình, bảng giới thiệu nội dung, hình ảnh… về những chiến công đặc trưng, những dấu ấn tiêu biểu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Qua đó, tái hiện cuộc chiến tranh nhân dân trên mảnh đất Long An hiền hòa, bình dị nhưng rất đỗi hào hùng.

20 11 cuu tw cuc mien nam tham long an

Khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Đức Cảnh

Tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đoàn đại biểu có dịp tìm hiểu, tham quan khu trưng bày, giới thiệu hình ảnh, hiện vật về đất và người Bến Lức cùng thân thế, gia tộc, sự nghiệp cách mạng của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ vừa được khánh thành và đón nhận danh hiệu di tích cấp quốc gia vào ngày 29-7 có diện tích 10.000m2, gồm các hạng mục như: đền tưởng niệm, nhà trưng bày, thư viện, công viên cây xanh …

Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ là một công trình văn hóa có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” mà còn giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng về một nhân cách cao đẹp, một tấm lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Hành trình về với cội nguồn của Đoàn đại biểu cựu cán bộ các cơ quan Trung ương Cục miền Nam là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm ôn lại truyền thống lịch sử, vừa giáo dục, tuyên truyền cho thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng cao đẹp.

Kim Ngân – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu