Chủ Nhật, 19/05/2024 08:51 (GMT +7)

Cuốn hút lễ hội đèn lồng Hàn Quốc

Thứ 6, 20/05/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Đèn lồng là một sản phẩm văn hóa nổi tiếng có mặt hầu hết ở các nước vùng Á Đông. Để thu hút khách du lịch, Hàn Quốc đã xây dựng lễ hội hoa đăng, lễ hội đèn lồng thành một chuỗi sự kiện.

Đặc biệt, vào dịp lễ Phật Đản, các phật tử tạo ra nhiều kiểu dáng đèn lồng đủ sắc màu. Cùng với đèn lồng từ các nước tham gia, lễ hội đèn lồng Hàn Quốc được đánh giá là lễ hội lớn nhất Hàn Quốc và khu vực.

Lễ hội đèn lồng suối Cheonggyechon giữa trung tâm Seoul được tổ chức thường niên từ năm 2009 với nhiều thiết kế độc đáo mang đến không gian huyền ảo.

Những cụm đèn lồng được thiết kế theo từng câu chuyện truyền thống Hàn Quốc.

Những chiếc đèn lồng bên dòng suối nhân tạo trở thành điểm đến giữa thủ đô Seoul.

Các phật tử tập rước đèn lồng tại chùa Jogyesa (một trong những ngôi chùa lớn tại Seoul) với nhiều màn đồng diễn giao hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Tại lễ rước đèn lồng (hay còn gọi là lễ hội hoa đăng) qua các con phố lớn của Seoul, du khách được dịp thưởng thức biểu diễn múa truyền thống Hàn Quốc…

… và các màn biểu diễn võ thuật.

Các mô hình đèn lồng được thiết kế đa dạng, nhiều sắc màu…

Đoàn rước với nhiều thành phần mong muốn mang thông điệp hòa bình, hữu nghị.

Chủ đề của lễ hội năm 2016 là “Tuổi trẻ với lễ hội hoa đăng” nhằm tạo cơ hội giao lưu tìm hiểu và trân trọng nét văn hóa truyền thống khi hội nhập.

Đoàn rước đèn lồng Việt Nam với tà áo dài truyền thống tham gia lễ hội.

Mỗi năm, các đoàn tham gia lễ hội đèn lồng thiết kế những hình thù độc đáo hấp dẫn nhiều du khách. Với lễ hội mang không gian mở, được tổ chức quy củ, bài bản, lễ hội đèn lồng Seoul hàng năm thu hút du khách.

Để du khách hiểu hơn về làm đèn lồng, tại một số chùa Hàn Quốc có những chương trình dạy làm đèn lồng.

 

Những chiếc đèn lồng do tự tay du khách làm luôn mang đến những trải nghiệm thú vị.

 

Đèn lồng được treo nhiều nơi tại các chùa Quốc, trên mỗi chiếc đèn đều ghi những điều ước mang đặc trưng văn hóa truyền thống.

Chùm ảnh: Xuân Cường– TTXV N

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu