Thứ Ba, 22/10/2024 14:33 (GMT +7)

Cựu sinh viên Đại học xây dựng Hà Nội về nguồn tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207

Thứ 3, 22/10/2024 | 11:17:19 [GMT +7] A  A

Ngày 20/10/2024, Đoàn Cựu sinh viên khóa 40 Trường Đại học xây dựng Hà Nội đến thăm Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207 - thuộc Quân khu 8 ở ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa. Đón tiếp và hướng dẫn đoàn thăm Khu tưởng niệm có bà Mã Thanh Thảo - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; đại diện Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện.

Các cựu sinh viên thắp hương tri ân liệt sĩ Trung đoàn 207

Khu tưởng niệm là nơi ghi dấu lịch sử cuộc chiến và sự hy sinh oanh liệt của nhiều liệt sĩ Trung đoàn 207 mà trong đó, chủ yếu là những sinh viên của Trường Đại học xây dựng Hà Nội. Lúc ấy với tuổi đời còn rất trẻ, mười tám, đôi mươi, khi đang còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, theo tiếng gọi thiêng liêng của non sông, các anh đã xông pha lên đường vào Nam chiến đấu với quyết tâm đánh đuổi giặc thù để giành lại hòa bình, độc lập, tư do, thống nhất tổ quốc.

Đến thăm khu tưởng niệm, các thành viên trong đoàn không khỏi bùi ngùi, xúc động khi nghe kể lại trận đánh của những người anh, người chú chung trường khóa trước tại khu vực rạch Bắc Bỏ thuộc ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước này, một trận đánh trong thế bị địch bao vây, áp đảo, bất lợi hoàn toàn và mặc dù chiến đấu chống trả quyết liệt nhưng phần lớn đã hy sinh. Bên cạnh đó, các cựu sinh viên cũng nghe giới thiệu về quá trình hình thành Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207 và nơi này được công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Đoàn cũng đã thắp hương và mặc niệm bày tỏ tri ân đối với các liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì nền hòa bình, độc lập tự do cho dân tộc. Dịp này, Đoàn cựu sinh viên khóa 40 Trường Đại học xây dựng Hà Nội tặng 08 đèn năng lượng mặt trời với tổng trị giá 20 triệu đồng để góp phần trang bị hệ thống chiếu sáng cho Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207. 

Trao bảng tượng trưng tặng đèn năng lượng mặt trời cho Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207.

Đây là một hoạt động về nguồn thật ý nghĩa của Đoàn Cựu sinh viên khóa 40 Trường Đại học xây dựng Hà Nội, qua đó, giúp mọi người càng nhận thức sâu sắc hơn những hy sinh, mất mát trong chiến tranh mà đặc biệt là sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ Trung đoàn 207- Quân khu 8, trong đó, chủ yếu là sinh viên Trường Đại học xây dựng Hà Nội để góp phần giành lại nền hòa bình, độc tập tự do cho dân tộc hôm nay, từ đó càng thêm trân quý, tiếp tục ra sức phấn đấu giữ vững và phát huy những thành quả của cách mạng. 

  Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu