Thứ Năm, 02/05/2024 17:48 (GMT +7)

Đặc sắc Hội làng trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê

Thứ 7, 17/09/2022 | 14:46:19 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 17/9, chương trình “Hội làng trò chơi dân gian và tuổi thơ miền quê” chính thức khai mạc tại Khu phức hợp giải trí Khang Thông – Happyland, huyện Bến Lức. Đây là hoạt động trong khuôn khổ các sự kiện hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022.

Đặc sắc Hội làng trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê

Hóa thân thành nông dân, trải nghiệm một ngày ra đồng bắt cá, bắt vịt, tắm mưa hay thể hiện tinh thần đoàn kết, sự khéo léo, nhịp nhàng khi tham gia các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, bịt mắt đập trống, kéo co, đua ghe ngo trên cạn,… những hoạt động đặc sắc, thú vị này đang chờ đón các em học sinh, thiếu nhi trong và ngoài tỉnh tại Hội làng trò chơi dân gian và tuổi thơ miền quê.

Khai mạc Hội làng trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê

Em Đinh Ngọc Vân Khôi – Trường THCS Nhựt Tảo, thành phố Tân An: "Đây là trò chơi đầu tiên của tụi con, một lát tụi con tính là chơi hết luôn vì thấy mấy trò chơi này rất là vui với lại lâu lắm con không có ra đồng nên cũng muốn chơi."

Hội làng được tổ chức từ ngày 17/9 đến hết ngày 21/9/2022, trong đó, lễ khai mạc diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với sự tham gia của khoảng 1.000 học sinh đến từ các huyện Tân Trụ, Thủ Thừa, Bến Lức và TP. Tân An.

Trò chơi bắt cá đồng

Anh Trần Hải Phú – Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh Long An: "Ban Thường vụ Tỉnh đoàn được Ban tổ chức Tuần lễ Văn hóa Du lịch tỉnh Long An phân công là Trưởng Ban tổ chức ngày Hội làng hôm nay, Ban Thuờng vụ Tỉnh đoàn chủ động phối hợp các cơ sở Đoàn, đặc biệt là Huyện đoàn Bến Lức tuyển tình nguyện viên tổ chức một số trò chơi dân gian, tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí."

Ngoài những trò chơi hấp dẫn, các em có thể tham quan khu Việt Nam thu nhỏ trong khuôn viên Khu phức hợp giải trí Khang Thông – Happyland, Bến Lức. Dự kiến, trong Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh, Hội làng sẽ đón 7.000 lượt học sinh, thiếu nhi tham gia.

Em Nguyễn Khắc Hùng – Trường Tiểu học Mai Thị Non, huyện Bến Lức: "Dạ con thích trò bắt vịt với lại trò bắt cá thì con không bắt được con nào còn bắt vịt thì con bắt được 1 con. Các bạn chơi, con chơi với mấy bạn cảm thấy vui tại có các bạn nó hòa đồng hơn."

Trò chơi bắt vịt ngoài cánh đồng

Mặc dù nước ta đang trong tiến trình đổi mới, hội nhập, có điều kiện để tổ chức trò chơi hiện đại, nhưng vào các ngày lễ, tết và những dịp đặc biệt, trò chơi dân gian mang truyền thống văn hóa - lịch sử vẫn là nội dung được quan tâm thực hiện.

Chị Lê Thị Hậu – (Phụ huynh) Thành phố Tân An: 'Trò nào cũng vui hết chứ không riêng trò bắt cá. Thầy cô trong trường Võ Thị Sáu thông báo ngày hôm nay là các cháu đi tham quan Happy land, rất vui."

Nhằm tạo không khí sôi nổi hưởng ứng Tuần văn hóa du lịch tỉnh Long An năm 2022, Hội làng trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê không chỉ giúp các em được thư giãn, vui chơi thoải mái sau thời gian học tập căng thẳng mà còn tạo điều kiện để các em rèn luyện kỹ năng, tìm hiểu về cội nguồn qua những trò chơi dân gian đậm chất Nam Bộ, từ đó giữ gìn, bảo tồn và phát huy truyền thống để xây dựng “Nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Thanh Thủy – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu