Thứ Sáu, 20/09/2024 12:48 (GMT +7)

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Cần Giuộc

Thứ 4, 23/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 23/12/2015 lúc 0:00

Ngày 23-12-2015, tổ Đại biểu HĐND Tỉnh Long An đơn vị số 12, gồm bà Nguyễn Hồng Mai, Ông Trương Văn Tem và bà Đặng Thị Thúy Hà có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND Tỉnh, bà Đặng Thị Thúy Hà báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp lần thứ 15 của HĐND tỉnh khóa VIII, tại kỳ họp lần này HĐND tỉnh đã thông qua 17 Nghị Quyết quan trọng trên các lĩnh vực.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có những ý kiến, kiến nghị đến HĐND Tỉnh như tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường tỉnh 830, tình trạng xe chở quá tải, chạy quá tốc độ quy định , gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân. Cần tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở kinh doanh, đại lý buôn bán vật tư nông nghiệp để hạn chế tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với các mặt hàng phân bón, thuốc trừ sâu. Quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống các công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đề nghị nhà nước cần có cơ chế chính sách phù hợp, để tránh tình trạng nông dân sản xuất ra nông sản, lại không tìm được đầu ra hoặc bị thương lái ép giá. Vấn đề thực hiện chi trả chế độ trợ cấp tiền tuất đối với người cao tuổi hàng tháng đúng quy định cũng được cử tri quan tâm, phát biểu ý kiến.

Trước đó, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 13 huyện Cần Giuộc gồm ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trần Hoàng Nhân và Võ Văn Ba có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Long Hậu, thông tin kết quả kỳ họp lần thứ 15 HĐND tỉnh khóa 8; đồng thời, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri ý kiến về các dự án đầu tư chậm triển khai gây khó khăn cho cuộc sống người dân, bên cạnh đó một số dự án đã triển khai nhưng hạ tầng chưa đảm bảo, chậm giao nền tái định cư cho người dân. Các cử tri kiến nghị nâng hạn mức chuyển mục đích sử dụng đất ở, nâng cấp, mở rộng các cầu, đường giao thông để người dân thuận tiện đi lại … Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Kim Hoàng – Thành Phát-Chí Hiếu ( Đài TT Cần giuộc)

 

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu