Thứ Năm, 19/09/2024 23:38 (GMT +7)

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Hòa

Thứ 2, 09/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 09/11/2015 lúc 0:00

Sáng ngày 09-11-2015, HĐND tỉnh gồm ông Phạm Văn Rạnh – Bí Thư tỉnh ủy Long An, bà Trần Thị Nhanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An và ông Hồ Minh Xuân – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa đã có buổi tiếp xúc với gần 100 bà con cử tri của 3 xã: Đức Hòa Thượng, Mỹ Hạnh Bắc Và Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa .

Bà Trần Thị Nhanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo về nội dung, chương trình của kì họp HĐND tỉnh lần thứ 15, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/12/2015 ; đồng thời, thông tin về tình hình phát triển kinh tế văn hóa xã hội của tỉnh trong năm 2015 cùng một số chỉ tiêu quan trọng trong năm 2016.

Đa số cử tri hết sức phấn khởi về những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua. Cử tri các xã đề nghị tỉnh nhà cần quan tâm hơn nữa năng lực của chủ đầu tư để tránh tình trạng trì trệ khi thi công công trình , tình trạng tuyến đường tỉnh 824 ngập nước và hư hỏng nặng, tỉnh cần sớm dầu tư sửa chữa , tình hình ngập úng tại các nơi trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Nam chưa được giải quyết triệt để, chính sách bảo hiểm y tế, thiếu phòng học do số học sinh nhập cư tăng tại các xã: Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc.

Bên cạnh đó, cử tri quan tâm cho ý kiến về một số bất cập trong việc thi công Dự án thủy lợi Phước Hòa gây cho người dân bức xúc như: công trình chưa có sự giám sát, một số tuyến kênh chưa nghiệm thu có dấu hiệu vỡ nứt, các nhà đầu tư thi công công trình gây nhiều tuyến đường nông thôn bị hư hỏng … Ngoài ra, cử tri còn phản ánh các vấn đề như tranh chấp đất, việc chưa cấp giấy sử dụng đất cho bà con tại Khu tái định cư của Khu công nghiệp Xuyên Á, tình trạng nhiều thanh niên lách Luật nghĩa vụ quân sự theo cách xâm mình gây nên vấn nạn mất trật tự an toàn xã hội.

Đại diện HĐND tỉnh đã giải trình, ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tập hợp ý kiến đưa vào kì họp HĐND sắp tới

Bảo Lộc-Kim Thanh (Đài TT Đức Hòa)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu