Thứ Sáu, 20/09/2024 15:35 (GMT +7)

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Hòa Nam

Thứ 6, 25/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 25/12/2015 lúc 0:00

Sáng ngày 25 /12 /2015, tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Long An đơn vị huyện Đức Huệ gồm ông Nguyễn Văn Tâm – Nguyên Bí thư huyện ủy Đức Huệ, ông Nguyễn Lý Thuyết – Nguyên Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Long An và ông Lê Thanh Liêm – Giám đốc Sở y tế Long An đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri xã Bình Hòa Nam.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Tâm đã báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp lần thứ 15 của HĐND tỉnh diễn ra từ ngày 8 đến 10 – 12 – 2015 và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong năm 2015 và một số chỉ tiêu thực hiện trong năm 2016.

Đa số cử tri phấn khởi trước kết quả tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời, có ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Nhà nước quan tâm đầu tư thực hiện đồng bộ một số công trình hạ tầng nông thôn như cầu, đường để nhân dân địa phương thuận lợi trong việc đi lại. Địa phương cần xem xét việc hỗ trợ, vay vốn, khám chữa bệnh, xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng nghèo, gia đình chính sách.

Cử tri đề nghị xây dựng nhà trẻ tại xã Bình Hòa Nam để tạo điều kiện cho các bà mẹ có con nhỏ dưới 3 tuổi có thể gửi con cũng như xây dựng thêm một trạm y tế tại khu vực ngã 5 Bình Thành để nhân dân thuận tiện trong việc khám, điều trị bệnh. Hiện nay, tuyến đường tỉnh 816 đoạn qua xã Bình Hòa Nam xuống cấp, Nhà nước cần quan tâm tu sửa kịp thời đảm bảo an toàn giao thông.

Cử tri cũng kiến nghị đổi tên các tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện bằng tên các anh hùng lực lượng vũ trang. Ngoài ra, một số vấn đề khác cũng được cử tri đặc biệt quan tâm như: ô nhiễm nguồn nước, tình trạng buôn lậu các mặt hàng qua biên giới, chế tài xử lý đối với các cơ sở sản xuất, lưu hành thuốc tây cũng như thuốc bảo vệ thực vật nhằm đảm bảo quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng, quan tâm xây dựng thương hiệu cây chanh Bình Hòa Nam…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các cấp đã giải trình các vấn đề cử tri bức xúc, kiến nghị theo thẩm quyền quản lý; đồng thời, ghi nhận các ý kiến kiến nghị cử tri.

Hồng Luynh-Hoàng Anh ( Đài TT Đức Huệ)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu