Thứ Sáu, 20/09/2024 10:47 (GMT +7)

Đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri tại Đức Hòa, Bến Lức

Thứ 2, 14/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 14/12/2015 lúc 0:00
12-12-15 DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI TAI DUC HOA 1

Ông Trương Hòa Bình và Ông Nguyễn Minh Lâm – chủ trì buổi tiếp xúc cử tri tại Đức Hòa. Ảnh CTV Đài TT Đức Hòa

Vừa qua (12/12/2015), tại UBND thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 tỉnh Long An gồm ông Trương Hòa Bình –Chánh án TAND tối cao, ông Nguyễn Minh Lâm –Bí thư Huyện Ủy Bến Lức đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Đức Hòa và 4 xã Đức Hòa Đông, Đức Hòa Thượng, Đức Hòa Hạ, Hựu Thạnh. Dự buổi tiếp xúc có ông Lê Bá Phước – PCT HĐND tỉnh Long An, lãnh đạo MTTQ cùng các Sở ngành tỉnh, lãnh đạo HĐND –UBND –UBMTTQ huyện Đức Hòa.

12-12-15 DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI TAI DUC HOA 3

Đại diện cử tri phát biểu ý kiến. Ảnh CTV Đài TT Đức Hòa.

Cử tri phấn khởi trước tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương của các Đại biểu Quốc hội và kết quả kỳ họp đạt được. Đồng thời, tại buổi tiếp xúc cử tri lần này, cử tri cũng phản ánh những vấn đề bức xúc tại địa phương như: một số bất cập trong luật bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 khi mua theo hộ gia đình; luật đất đai 2013 còn nhiều vướng mắc ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người dân khi tách thửa, chuyển quyền; cần thực hiện quyết liệt các biện pháp để phòng chống tham nhũng, lãng phí; việc sản xuất hàng gian, hàng giả, độc hại ảnh hưởng sức khỏe nhân dân; tình hình buôn lậu, nạn ma túy diễn biến phức tạp và gia tăng; mức lương đối với cán bộ cấp xã quá thấp không tương xứng với công việc và trách nhiệm cấp này đảm nhận; việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân phải tới nơi tới chốn không để xảy ra oan sai; cần có chính sách thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển và có hướng hỗ trợ người nông dân trong sản xuất để đảm bảo đời sống và phát triển các vùng nguyên liệu; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đường giao thông trên địa bàn; có giải pháp giải quyết nạn quá tải trong trường học ở các xã phát triển công nghiệp…

Buổi chiều cùng ngày, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An Ông Trương Hoà Bình – Bí thư Trung ương Đảng – Chánh án Toà án nhân dân tối cao và Ông Nguyễn Minh Lâm – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ Bến Lức tiếp tục có buổi tiếp xúc trên 200 cử tri xã Thanh Phú, huyện Bến Lức .

Đa số cử tri phấn khởi khi nghe tình hình kinh tế xã hội năm 2015 có bước khởi sắc, phát triển và định hướng phát triển kinh tế xã hội năm 2016 cùng những dự án luật có liên quan thiết thực đến cuộc sống của người dân đã được kỳ họp quốc hội thông qua. Tuy nhiên, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị đến đại biểu quốc hội về các vấn đề như: Cần xử lý nghiêm nạn trộm cắp, tệ nạn ma tuý; đề nghị nâng tiền trợ cấp cho người cao tuổi, việc người hưởng chế độ lương hưu đủ 80 tuổi thì chuyển sang hưởng trợ cấp người cao tuổi cần xem xét lại; vấn đề hỗ trợ giá lúa chưa đến tay người nông dân; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong việc sử dụng hoá chất độc hại dùng nuôi trồng ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ người tiêu dùng . . .

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An ghi nhận các kiến nghị cụ thể của cử tri, những vấn đề thuộc thẩm quyền của giải trình tại buổi tiếp xúc và sẽ tiếp tục chỉ đạo giải quyết, các vấn đề của quốc hội sẽ tổng hợp trình quốc hội xem xét trong kỳ họp gần nhất.

Hồng Thắm-Kim Thanh-Mộng Hùng–Thái Tần

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu