Thứ Sáu, 20/09/2024 15:47 (GMT +7)

Đại hội liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ 6, 25/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 25/12/2015 lúc 0:00

Sau gần 2 ngày làm việc trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và dân chủ, sáng nay, Đại hội Liên hiệp các hội Khoa học và Kĩ thuật tỉnh Long An lần III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đến tham dự đại hội có Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các hội Khoa học và kĩ thuật Việt Nam – Phạm Văn Tân, các nguyên Bí thư Tỉnh ủy – Trương Văn Tiếp, Nguyễn Nam Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Lê Bá Phước.

Với chủ đề “Đoàn kết – Trí tuệ – Hội nhập – Phát triển”, Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ II, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong công tác nhiệm kỳ III. Theo đó, trong nhiệm kì tới, Liên hiệp các hội Khoa học và Kĩ thuật Long An phấn đấu xây dựng trở thành tổ chức chính trị – xã hội vững mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức, góp phần quan trọng đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam – Phạm Văn Tân nhấn mạnh, trong thời gian tới, nhiệm vụ hàng đầu của Liên hiệp hội (LHH) Việt Nam nói chung, LHH Long An nói riêng là cần chủ động, tích cực tham mưu, tư vấn cho Đảng và Nhà nước những vấn đề lớn về đường lối chính sách phát triển như: chính sách về khoa học, công nghệ, giáo dục và đào tạo…; phát hiện và tôn vinh những cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động sáng tạo.

25-12 be mac dai hoi 3

PCT UBND tỉnh Hoàng Văn Liên. Ảnh Hùng Anh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của LHH tỉnh trên các mặt hoạt động: tư vấn, phản biện, tuyên truyền phổ biến kiến thức KHCN,… Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn LHH và các Hội thành viên cần tích cực, chủ động, sáng tạo hơn nữa trong hoạt động, nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu trở thành lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng đội ngũ trí thức của tỉnh, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế.

25-12 be mac dai hoi kh-kt 4

Ra mắt BCH liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật khóa 3. Ảnh Hùng Anh

Đại hội bầu BCH khóa mới gồm 30 đồng chí. Đồng chí Trần Văn Lực tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kĩ thuật tỉnh Long An khóa 3, nhiệm kì 2015-2020. Đồng thời, Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2015-2020.

Dịp này, Liên hiệp các hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam tặng kỉ niệm chương và bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Liên hiệp hội nhiệm kì 2010-2015./.

Kim Ngân-Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu