Thứ Năm, 19/09/2024 23:17 (GMT +7)

ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI HUYỆN ĐỨC HÒA

Thứ 4, 12/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 11/8/2015, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Bá Phước, ông Phan Văn Liêm, ông Phạm Văn Trấn đã có buổi tiếp xúc bà con cử tri xã Đức Lập Thượng, Hòa Khánh tây, Tân Phú, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa.

11-8 DAI BIEU HDND TINH TX BA CON CU TRI

Các đại biểu HĐND Tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Hòa

Tại buổi tiếp xúc, cử tri góp ý kiến xoay quanh các vấn đề: chế độ chính sách tù đày; quy định thủ tục tách thửa, diện tích chuyển quyền sử dụng đất còn gây nhiều khó khăn, bức xúc cho người dân; những khu quy hoạch treo hiện nay vẫn còn, cần được giải quyết dứt điểm trong thời gian tới; một số trường hợp giải quyết khiếu nại của người dân còn chậm. Hiện trạng của hầm đất Thanh Long tại ấp Đức Ngãi 1, Đức Ngãi 2, xã Đức Lập Thượng, việc phát triển cơ sở thừa tự tự phát, các công trình xây dựng trái phép ảnh hưởng lộ giới giao thông cũng được người dân quan tâm. Đồng thời, người dân cũng thắc mắc chất lượng điện kế hiện nay có thật sự đảm bảo?; vấn đề môi trường cũng cần nghiêm túc xử lý bằng các biện pháp nâng cao ý thức của người dân không xả rác bừa bãi với các chế tài cụ thể; ngoài ra các ngành chức năng cũng cần có biện pháp xử lý nghiêm những vấn đề vi phạm an toàn giao thông, tải trọng của các xe lưu thông vượt quy định để đảm bảo hạ tần và an toàn giao thông…

Sau khi nghe các ý kiến của bà con cử tri, lãnh đạo cấp xã, huyện đã giải trình những thắc mắc mà con cử tri quan tâm theo cấp mình quản lý. Đồng thời, đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và giải trình các thắc mắc của bà con cử tri.

NHÃ PHƯƠNG-KIM THANH (ĐÀI TT ĐỨC HÒA)

 

Cũng trong ngày 11-8-2015, bà Trần Thị Nhanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, bà Nguyễn Ngọc Hạnh, ông Hồ Văn Xuân đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri của 3 xã: Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Đông và Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa.

11-8 DAI BIEU HDND TINH TXCT 3 XA VUNG TRUNG1

Cử tri đóng góp ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri gửi gấm một số kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực cuộc sống hằng ngày như: Việc thu phí giao thông đường bộ còn nhiều bất cập, Nhà nước cần đầu tư hệ thống hành lang bảo vệ an toàn tại các tuyến kênh của Dự án thủy lợi Phước Hòa vì cử tri lo lắng khi nước về sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của người dân, nhất là trẻ em, vấn đề tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình còn khó khăn nhất đối với các hộ có mức sống trung bình, một số đường giao thông trên địa bàn các xã xuống cấp nghiêm trọng, cử tri kiến nghị cần sớm tu sửa để đảm bảo cho việc đi lại của bà con, tình trạng điện yếu thường xuyên xảy ra tại các ấp của xã Hòa Khánh Nam, xã Hòa Khánh Đông gây cho bà con nhiều bức xúc, vấn đề ô nhiễm môi trường tại các điểm chợ như tại chợ Hòa Khánh cần sớm giải quyết….

Đại diện lãnh đạo chính quyền xã và huyện đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền của mình. Ý kiến còn lại đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận trình lên kỳ họp sắp tới nghiên cứu giải quyết.

BẢO LỘC (ĐÀI TT ĐỨC HÒA)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu