Thứ Sáu, 17/05/2024 07:54 (GMT +7)

Đại hội thi đua yêu nước hội cựu TNXP và tổng kết 10 năm hoạt động của hội

Thứ 6, 25/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay 25/9/2015, Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước và tổng kết 10 năm hoạt động của hội. Dự và chúc mừng đại hội có Phó Chủ tịch hội cựu TNXP Việt Nam – Trần Văn Mãnh, Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng.

Từ các phong trào thi đua yêu nước của Trung ương Hội với chủ đề: “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 10 năm qua các cấp hội và hội viên TNXP trong toàn tỉnh đã tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước và đạt được nhiều kết quả. Trong công tác phát triển hội viên từ 224 hội viên ban đầu đến nay Hội đã phát triển được 4.155 hội viên, thành lập 15/15 hội cấp huyện, thị xã, thành phố. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên luôn được chú trọng và triển khai hàng năm, tích cực tham mưu, làm nhân chứng lịch sử giải quyết chính sách cho cựu TNXP.

Nổi bật là phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa hộ nghèo trong cựu TNXP, phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng. Trong 10 năm qua, hội đã xây dựng được 114 căn nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội, nhà tình thương; cấp 117 sổ tiết kiệm; hỗ trợ vốn và vật nuôi cho hơn 200 hộ gia đình hội viên để phát triển kinh tế với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng… Từ phong trào thi đua yêu nước gắn với truyền thống TNXP năm xưa, hội TNXP tỉnh đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các phong trào của địa phương cũng như giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Phát biểu tại hội nghị, chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng biểu dương và đánh giá cao thành tích của Hội Cựu TNXP tỉnh đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và 10 năm thực thực hiện hoạt động của hội. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội cần phát huy tinh thần “Cựu TNXP sản xuất kinh doanh, thoát nghèo vì nghĩa tình đồng đội” xây dựng hội ngày càng phát triển, vững mạnh. Phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ hội viên trong phát triển kinh tế và giảm nghèo

Dịp này, Trung ương Hội TNXP, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và 10 năm thực thực hiện hoạt động của hội. Đồng thời, công bố quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho Hội TNXP tỉnh. Bên cạnh đó, Công đoàn Sở Giao thông Vận tải tặng 15 sổ tiết kiệm, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Quế Quyên – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu