Thứ Sáu, 17/05/2024 12:18 (GMT +7)

ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH LONG AN LẦN IV – NĂM 2015

Thứ 6, 18/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 18/9/2015, tỉnh Long An long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV – năm 2015. Đến dự Đại hội có bà Trần Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương; Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ – Dương Quốc Xuân; Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Nam Việt, Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh – Võ Lê Tuấn cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng 397 đại biểu ưu tú đại diện cho những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Đọc diễn văn khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm khẳng định: Với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua” 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã thật sự lan tỏa trong các địa phương và nhân dân trong toàn tỉnh. Được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều biện pháp sáng tạo gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đại hội cũng là dịp để biểu dương và tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu, đại diện cho các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân; thúc đẩy, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua thật sự là các đợt sinh hoạt chính trị, là trách nhiệm, tình cảm của mỗi người đối với cộng đồng và xã hội.

Báo cáo tổng kết cho biết, trong giai đoạn 2010-2015, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh có nhiều đổi mới, phát triển sâu rộng và ngày càng đi vào thực chất. Từ các phong trào thi đua đã huy động và phát huy cao độ nguồn lực, sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên địa bàn tỉnh đạt 11,1%, GDP bình quân đầu người đến năm 2015 gần 50 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 7,37% (năm 2011), xuống còn 2,98%. Sản xuất nông – lâm nghiệp và thủy sản ngày càng phát triển. Phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” đã huy động trên 5 ngàn tỷ đồng. Tỉnh hiện có 29 xã đạt chuẩn nông thôn mới…Trong 5 năm, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng trưởng bình quân hơn 15%. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2014 đạt điểm số 61,37 xếp thứ hạng 7/63 tỉnh, thành. Lĩnh vực văn hóa – xã hội đạt nhiều kết quả và chuyển biến tích cực. Trong 5 năm qua, các cấp, các ngành nhất là các đoàn thể và nhân dân đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi nhằm xây dựng và phát triển đời sống văn hóa. Huyện Cần Đước đã trở thành huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh.

Với sự nỗ lực phấn đấu và thành tích xuất sắc đạt được, 5 năm qua, cán bộ và nhân dân Long An đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; 2 tập thể được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới; có 103 tập thể và 195 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 26 tập thể nhận cờ thi đua của Chính phủ…Hàng nghàn tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của các ngành, các cấp.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương – Trần Thị Hà, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Nam Việt đánh giá cao và chúc mừng những kết quả tốt đẹp trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Long An đạt được trong 5 năm qua.

Tại Đại hội, các đại biểu đã có dịp giao lưu với các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giới thiệu những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực.

Dịp này, 4 tập thể và cá nhân được phong, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 7 tập thể nhận cờ thi đua của Chính phủ; 10 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ; 397 đại biểu điển hình ưu tú cho các tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại hội cũng giới thiệu 15 đại biểu, đại diện toàn tỉnh dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh – Đỗ Hữu Lâm đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020./.

Kim Ngân – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu