Tất cả chuyên mục

Ngày 16/3, Israel đã trở thành quốc gia đầu tiên khởi động một ứng dụng điện thoại thông minh trên toàn quốc cho phép các cơ quan tình trạng khẩn cấp nhìn thấy người cần trợ giúp, trao đổi thông tin và xác định chính xác vị trí người gọi dù ở ngoài trời hay trong nhà.
Hiện trên thế giới, các hình thức video chat (nói chuyện có hình), gửi tin nhắn và xác định vị trí vốn không còn xa lạ với người sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, các tính năng này vẫn như một câu đố đối với hệ thống gọi điện cấp cứu, vốn đến nay đã lỗi thời và chỉ sử dụng hình thức gọi thoại không có hình ảnh. Chính khoảng cách về công nghệ này đã làm chậm thời gian ứng phó, gây nhiều hiểu nhầm, làm tốn phí nhiều nguồn lực và thường không có lợi cho người muốn gọi trợ giúp. Tại Mỹ, nơi có 240 triệu cuộc gọi khẩn cấp mỗi ngày, vị trí của tháp điện thoại gần nhất có thể cung cấp một chỉ dẫn chung chung về vị trí người gọi, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác để định hướng cứu hộ.
Giám đốc cơ quan cấp cứu của Israel, ông Eli Bean cho biết: “Giải pháp này sẽ cho phép chúng tôi có thông tin cần thiết kịp thời và chắc chắn sẽ giảm thời gian ứng cứu và tăng khả năng trợ giúp mà chúng tôi có thể cung cấp”. Theo ông, nếu được áp dụng thành công, ứng dụng trên có thể thu hút sự quan tâm của các lực lượng cảnh sát, các cơ quan cứu hỏa và cấp cứu trên toàn thế giới.
Ý kiến ()