Thứ Ba, 17/09/2024 01:58 (GMT +7)

Đoàn chuyên gia Nhật đến khảo sát vùng chuyên canh rau Cần Giuộc

Thứ 5, 12/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 12/11/2015 lúc 0:00

Đoàn chuyên gia của Nhật vừa đến xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc khảo sát vùng chuyên trồng rau lớn nhất của huyện. Đây sẽ là cơ sở để Đoàn chuyên gia của Nhật đầu tư thu mua nguyên liệu, xây dựng nhà máy, sơ chế và chuỗi cung ứng dịch vụ đối với các nước khu vực.

RAU CAN GIUOC

Vùng rau Cần Giuộc

Xã Phước Hậu hiện có 390 ha đất chuyên canh rau màu các loại, chủ yếu là rau ăn lá, rau ăn trái và các loại rau gia vị. Tổng sản lượng rau bình quân hằng năm đạt trên 36.000 tấn. Hiện xã có 01 liên hiệp HTX, 03 HTX rau an toàn, 6 tổ kinh tế hợp tác, đa số xã viên đều được tập huấn về rau an toàn theo hướng VietGAP. Trong đó HTX Phước Hiệp, Phước Thịnh và Hòang Mỹ được cấp giấy chứng nhận “cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm”. Những năm qua, với điều kiện đất đai màu mỡ cùng với việc đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, người dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cùng với áp dụng chuyển giao khoa học kĩ thuật, xây dựng các mô hình liên kết sản xuất theo hướng an toàn nên đạt hiệu quả cao. Hiện nay, khó khăn lớn nhất của người nông dân là tìm đầu ra cho nông sản, không còn tình trạng được mùa rớt giá.

Qua tìm hiểu và khảo sát thực tế, đây sẽ là cơ sở để Đoàn chuyên gia của Nhật đầu tư thu mua nguyên liệu, xây dựng nhà máy, sơ chế và chuỗi cung ứng dịch vụ đối với các nước khu vực. Qua đó, đảm bảo đầu ra ổn định cho nông sản, đưa rau sạch của người dân trên địa bàn xã Phước Hậu nói riêng và Huyện Cần Giuộc nói chung xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Kim Hoàng – Thành Phát (Đài TT Cần Giuộc)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu