Thứ Bảy, 18/05/2024 23:27 (GMT +7)

Đoàn đại biểu QH tỉnh Long An tỉnh Long An góp ý Dự thảo Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND.

Thứ 4, 09/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay 09.9.2015, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tổ chức hội nghị tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND. Ông Nguyễn Trung Thu –Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND gồm 5 chương, 93 điều quy định cụ thể một số nội dung về hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội; Hội đồng nhân dân, Thường trực HĐND; các ban, tổ HĐND… Đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật, đa số đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung, bố cục của Dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Cho đây là Dự án Luật cần thiết, kịp thời nhằm thể chế hóa các quy định của Hiến pháp, khắc phục các hạn chế, bất cập, các quy định hiện hành về giám sát. Tuy nhiên, một số đại biểu đề nghị cần phải bao quát, cụ thể và rõ ràng hơn một số quy định và phải đồng bộ với các Luật có liên quan đến hoạt động giám sát.

Kết thúc hội nghị, phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội- Nguyễn Trung Thu ghi nhận ý kiến góp ý của các đại biểu, Đoàn sẽ tổng hợp xem xét trình Quốc Hội trong kỳ hợp sắp đến ./

Hồng Hải (Đài PT và TH Long An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu