Thứ Sáu, 18/10/2024 10:29 (GMT +7)

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia khu vực Đồn Long Khốt

Thứ 5, 17/10/2024 | 17:01:25 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 16/10/2024, Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia khu vực Đồn Long Khốt và có buổi làm việc với các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt. Tham gia cùng đoàn có bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An cùng đại diện Bộ Chỉ huy Bộ Đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Long An.

 Đoàn Công tác dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ Long Khốt

Tại Di tích lịch sử Quốc gia khu vực Đồn Long Khốt, đoàn công tác đã được nghe về những chiến công hào hùng và những hy sinh to lớn của các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1, 2, 3 trực thuộc Sư đoàn 5, quân và dân địa phương trong giai đoạn năm 1972 -1975.

Đây cũng là nơi ghi dấu chiến công 43 ngày đêm bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc vào năm 1978 của Bộ Chỉ huy BĐBP Long An… Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hương hồn các liệt sĩ, Đoàn công tác đã thành kính dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc xương máu, hi sinh thân mình để bảo vệ quê hương, đất nước và viết nên trang sử vàng của kháng chiến giành độc lập tộc.

Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng ngày, Đoàn Công tác đã có buổi làm việc với các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt về tình hình an ninh biên giới. Tại đây, đoàn công tác đã được thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, tình hình phát triển kinh tế và mối quan hệ giữa hai bên biên giới trong giai đoạn hiện nay…

Phát biểu tại gặp mặt, Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã ghi nhận, biểu dương những thành tựu mà các cán bộ, chiến sĩ Đồn Long Khốt đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, gửi lời thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ với mong muốn Đồn Biên phòng Long Khốt tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, ra sức cống hiến để giữ gìn và bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng Tổ quốc … bên cạnh đó, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng quà lưu niệm cho các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt.

Đặng Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu