Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Sáu, 24/01/2025 18:15 (GMT +7)
Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh làm việc TP Tân An
Thứ 3, 29/08/2017 | 16:23:00 [GMT +7] A A
Sáng 29/08/2017, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Long An – Võ Minh Thành làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017 tại TP. Tân An. Tham gia buổi làm việc còn có lãnh đạo phường 4 và xã Lợi Bình Nhơn. Đây là 2 đơn vị cấp xã được kiểm tra về cải cách hành chính cùng với UBND thành phố.
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra nghe báo báo và cùng trao đổi về những mặt tồn tại, hạn chế mà TP. Tân An còn gặp phải trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC).
Nhìn chung, từ đâu năm đến nay, công tác CCHC tiếp tục được thành phố quan tâm, thực hiện, các thủ tục liên quan đến nhiều lĩnh vực từng bước được đơn giản hóa, tập trung giải quyết nhanh gọn. Các danh mục thủ tục hành chính đều được công khai, niêm yết tại trụ sở UBND thành phố và các cơ quan chuyên môn nơi trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức. Việc quản lý, sử dụng, quyết toán tài chính, tài sản công đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm. Việc tuân thủ các quy định về thời gian giải quyết các thủ tục hành chính được đảm bảo… Từ đầu năm 2017 đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố tiếp nhận 17.205 hồ sơ, đã giải quyết 17.011 hồ sơ; trong đó có 948 hồ sơ trễ hẹn, chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, chiếm 5,57%. Đối với những hồ sơ trễ hẹn từ ngày 8/06/2017, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giải quyết phải thực hiện “Thư xin lỗi” theo quy định của quy chế.
Hiện tại, tổng số thủ tục hành chính đã rà soát, đánh giá trên địa bàn thành phố là 21 lĩnh vực với 126 thủ tục. Qua rà soát, UBND thành phố đã kiến nghị cắt giảm về thời gian giải quyết 09 thủ tục, giảm về số lượng và thành phần hồ sơ 04 thủ tục,… Trong quá trình giải quyết công việc, thành phố đã bố trí hòm thư góp ý trong xử lý hồ sơ công việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để tạo điều kiện cho tổ chức, công dân đóng góp ý kiến, đồng thời đẩy mạnh công tác đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân bằng phiếu lấy ý kiến…
Tuy nhiên, công tác CCHC tại thành phố vẫn còn những hạn chế cần được khắc phục. Trước hết là cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế; vẫn còn tình trạng hồ sơ trả quá hạn; việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công việc còn hạn chế; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã chưa đáp ứng được yêu cầu…
Tại buổi làm việc, các ngành thành phố và xã, phường cũng nêu một số khó khăn trong thực hiện CCHC mà địa phương gặp phải như: văn phòng đăng ký đất đai một cấp, chế độ cho cán bộ tiếp nhận và trả kết quả còn thấp, …
KIM NGÂN – LÊ QUANG
Ý kiến ()