Tất cả chuyên mục

Đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh Long An về công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Long An – Trần Kỳ Đức dẫn đoàn vừa làm việc tại huyện Tân Hưng.
Kiểm tra về công tác cải cách hành chính năm 2020 tại Tân Hưng
Năm 2020, huyện Tân Hưng có 7 nội dung với 36 nhiệm vụ CCHC. Đến nay, huyện hoàn thành 30/36 nhiệm vụ, đạt 83,33%, còn lại 6 nhiệm vụ thực hiện theo lộ trình kế hoạch. Đến ngày 30/9, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC là 14.053 hồ sơ, đã giải quyết 13.559 hồ sơ, đạt 96,48%. Trong đó đúng hạn 46,13%, trước hạn 50,08%, quá hạn 0,26%. Tổng tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích được 389 hồ sơ và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được 82 hồ sơ. Tổng số hộp thư điện tử (@longan.gov.vn) cấp cho các cơ quan và cá nhân của huyện là 185, sử dụng thường xuyên đạt 100%. Việc trao đổi, sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện đạt 97%,…
Tuy nhiên, việc thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2020 của UBND huyện Tân Hưng tại một số cơ quan, đơn vị và UBND các xã-thị trấn chưa đạt hiệu quả cao. Công tác cập nhật, rà soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở một số xã chưa đạt yêu cầu. Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn chưa chặt chẽ, thiếu sự thống nhất trong hướng dẫn thực hiện các quy định về TTHC.
Đoàn đi kiểm tra thực tế công tác CCHC, kiểm soát TTHC tại UBND xã Hưng Thạnh
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Long An – ông Trần Kỳ Đức phát biểu đề nghị một số vấn đề cần khắc phục để nâng cao chỉ số CCHC của huyện năm 2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, còn nhiều tài khoản chưa sử dụng chữ ký số, cần có sự rà soát thực hiện hiệu quả để góp phần xây dựng chính quyền điện tử; cần chú trọng cài đặt các phần mềm phòng chống mã độc và bảo đảm đường truyền mạng; trang thông tin điện tử cần được cập nhật danh bạ điện thoại, thư điện tử thường xuyên, bảo đảm thông tin có tính thời sự; đối với dịch vụ bưu chính công ích, huyện cần chú trọng tuyên truyền; đội ngũ cán bộ, công chức tích cực vận động và hỗ trợ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp biết và thực hiện; trong giải quyết TTHC, cần rút kinh nghiệm, xem xét lại quy trình để khắc phục, chú trọng thành phần hồ sơ, cán bộ tiếp nhận thủ tục cần nắm chắc chuyên môn để tránh trường hợp trả hoặc bổ sung nhiều lần; lưu ý thu phí chứng thực đúng quy định…
Thành Nhân
Ý kiến ()