Thứ Năm, 19/09/2024 23:36 (GMT +7)

Đón nhận bằng công nhận khu bảo tồn đất ngập nước láng sen là khu RamSar thứ 2227 thế giới

Thứ 6, 27/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 27/11/2015 lúc 0:00

Sáng nay, 27/ 11 / 2015, tại huyện Tân Hưng, Bộ Tài nguyên và môi trường phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là khu Khu Ramsar tức vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế về đa dạng sinh học và bảo tồn thứ 7 của Việt Nam và thứ 2227 của thế giới. Tiến sĩ Nguyễn Thế Đồng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tiến sĩ Phạm Anh Cường – Cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, ông Trần Văn Cần – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Nguyên-Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đến dự.

LANG SEN

Ảnh: Báo Long An online

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là bồn trũng nội địa thuộc vùng trũng Đồng Tháp Mười ở hạ lưu châu thổ sông Mê Kong được thành lập vào năm 2004 với diện tích trên 4 ngàn 800 ha, thuộc 3 xã Vĩnh Lợi, Vĩnh Đại và Vĩnh Châu A huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Láng Sen là một vùng đất ngập nước với hệ thống sông rạch tự nhiên, được công nhận là Khu Ramsar thứ 2227 của thế giới vào ngày 22 tháng 5 năm 2015 và là khu Khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam với 6/9 tiêu chí.

Khu bảo tồn ngập nước Láng Sen hiện có 149 loài động vật, chủ yếu là loài chim và cá, trong đó có một số loài quý hiếm như: sếu đầu đỏ, giang sen, cò ốc, cò quắm đen, trăn gấm, cá trê vàng, cá hô…Riêng hệ thực vật, Láng Sen có khoảng 156 loài, chủ yếu là những loại đặc trưng của vùng ngập nước Đồng Tháp Mười như, tràm, gáo, sen ,dương sỉ, dây leo, cây lúa ma…

Lang-Sen-8

Nguồn Internet

Phát biểu tại buổi lễ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Thanh Nguyên cho biết: Trong thời gian tới, tỉnh Long An sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết cho mọi tầng lớp nhân dân về Công ước Ramsar và những cam kết, trách nhiệm trong việc quản lý, bảo vệ khu Ramsar. Láng Sen sẽ có cơ hội nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia về chuyên môn, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy hiệu quả khu sinh thái quan trọng đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười và đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái.

Phóng sự: Khu bảo tồn ngập nước Láng Sen giá trị cần gìn giữ

Văn Đát (ĐàiTT Tân Hưng)

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu