Thứ Bảy, 27/07/2024 07:28 (GMT +7)

Đón Tết tại trạm, chốt phòng chống dịch

Thứ 4, 07/02/2024 | 10:29:42 [GMT +7] A  A

Việc đón Tết xa nhà, xa người thân là chuyện bình thường đối với người lính quân hàm xanh. Năm nay thêm một năm nữa, nhiều Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sông Trăng sẽ đón Tết ngay tại Trạm, chốt phòng chống dịch trên tuyến biên giới, góp phần bảo đảm sự bình yên cho Nhân dân vui Tết an toàn.

Hoa vạn thọ, bông giấy đua nhau khoe sắc vào những ngày giáp Tết trên tại Chốt phòng chống dịch.

Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng - Trạm phó Trạm kiểm soát Biên phòng Bưng Ràm, Đồn Biên phòng Sông Trăng cho biết: Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị rất quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Cán bộ, chiến sĩ đón Tết tại Trạm. Bông hoa, cây cảnh được trang trí rực rỡ, bánh mức, thịt cá đều đảm bảo. Ngoài ra, Trạm còn tăng gia sản xuất, trồng những luống rau sạch để giúp Cán bộ, chiến sĩ có những bữa cơm ấm áp trong những ngày trực Tết. Bên cạnh vui xuân, Cán bộ, chiến sĩ tại Trạm còn động viên nhau thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra bảo vệ biên giới.

Dù phải đón Tết xa nhà nhưng các chiến sĩ tại đây vẫn cảm nhận được không khí mùa xuân, bởi các loại hoa như hoa mai, vạn thọ, hoa giấy đều đã nở rộ và đua nhau khoe sắc, giúp chiến sĩ vơi đi nỗi nhớ người thân, an tâm tư tưởng thực hiện hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Binh nhất Lê Quốc Cường - Chiến sĩ Trạm kiểm soát Biên phòng Bưng Ràm, Đồn Biên phòng Sông Trăng chia sẻ: Năm nay là năm đầu tiên đón Tết xa nhà nhưng nhờ lãnh đạo Ban chỉ huy Đồn, Trạm quan tâm, tạo điều kiện cho chiến sĩ đón Tết tại Trạm. Từ đó, bản thân cũng an tâm tư tưởng và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Rời Trạm kiểm soát Biên phòng Bưng Ràm, chúng tôi tiếp tục di chuyển dọc theo tuyến đường tuần tra biên giới một đoạn đường cũng khá xa và đến chốt phòng, chống dịch do Đồn Biên phòng Sông Trăng quản lý. Chốt có vị trí gần giáp ranh với tỉnh Đồng Tháp.

Qua tiếp chuyện với Đại úy Phạm Văn Thiện - Chốt trưởng thì được anh cho biết: Chốt được xây dựng bán kiên cố, có điện, nước, nhà vệ sinh cơ bản đảm bảo nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của anh em làm việc tại Chốt. Cùng với đó, hàng chục chậu hoa vạn thọ do chính tay Cán bộ chiến sĩ trồng tại Đồn Biên phòng Sông Trăng cũng được chuyển đến chốt để trang trí, bánh mứt, kẹo…cùng rất đầy đủ.Vì thế mà việc đón xuân của Cán bộ,chiến sĩ tại đây cũng rất ấm áp và ngập tràng sắc xuân.

Cán bộ, chiến sĩ tại Chốt phòng chống dịch cùng nhau thưởng thức bánh kẹo và động viên nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Một mùa xuân nữa lại về, với những Cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Sông Trăng, dù không được về quê đón Tết cùng gia đình, người thân, nhưng vì nhiệm vụ, họ sẵn sàng hy sinh cuộc sống riêng tư, tạm gác những phút giây đoàn tụ đầm ấm bên người thân để bán trụ tại các Trạm, Chốt nơi tuyến đầu Tổ quốc để thực hiện nhiệm vụ thiêng liên của người lính Biên phòng là bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân vui xuân đón Tết./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu