Chủ Nhật, 05/05/2024 14:56 (GMT +7)

Đồng bào công giáo Mỹ Điền, xã Long Hựu Tây đón mừng Giáng sinh

Thứ 5, 21/12/2023 | 06:10:26 [GMT +7] A  A

Những ngày này, không khí đón chào giáng sinh đang tưng bừng, tràn ngập trong các hội thánh và các giáo xứ ở Cần Đước, nơi có hơn 2.300 tín đồ theo đạo. Tại các nhà thờ, hội thánh, bà con theo đạo tin lành và công giáo háo hức treo đèn, kết hoa, làm hang đá, cây thông, trang hoàng nhà cửa…tạo không gian vui tươi, ấm áp đón mừng Giáng sinh.

Nhà thờ Mỹ Điền được trang trí đón Noel.

Tại giáo xứ Mỹ Điền xã Long Hựu Tây, Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân đang tập trung làm các tiểu cảnh, trang trí ngôi sao, cây thông noel…vui đón Giáng sinh. Giáo xứ Mỹ Điền được hình thành cách đây hơn 100 năm, hiện có trên 700 tín đồ.

Là địa phương tiếp giáp biển, lại chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu nhưng bằng sự cần cù, chịu khó và ý chí quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Điền đã có nhiều đóng góp tích cực, tham gia hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, chung sức cùng người dân địa phương xây dựng xã Long Hựu Tây đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Ông Phạm Văn Nhung - Phó Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Mỹ Điền phấn khởi cho biết: “Những năm gần đây địa phương phát triển kinh tế, đời sống bà con giáo dân cũng từng bước nâng lên. Con cháu trong gia đình có việc làm ổn định, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do địa phương phát động”. 

Cha xứ và giáo dân trang trí hang đá tại sân lễ

Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Điền tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát huy tinh thần đoàn kết như khoang giếng và xây dựng đài nước phục vụ các hộ dân trong ấp, duy trì tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; bố trí khu vực giữ trẻ tập trung giúp chăm sóc và nuôi dạy trẻ cho người dân địa phương có điều kiện làm kinh tế, hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đời sống bà con giáo dân được nâng cao nên không khí đón giáng sinh, mừng năm mới 2024 như được đến sớm hơn.

Linh mục Phêrô Trương Ngọc Đức-Chánh xứ Giáo xứ Mỹ Điền cho biết: “Giáng sinh năm nay, giáo xứ tổ chức nhiều hoạt động vui noel, chào đón năm mới như tổ chức chương trình ca nhạc, tổ chức thánh lễ và nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. bà con giáo dân cũng trang hoàng nhà cửa, trang trí đón mừng giáng sinh với mong muốn gửi gắm những điều tốt đẹp trong năm mới”.

Đời sống bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Điền ngày càng được nâng lên

Giáo xứ Mỹ Điền là một trong 11 nhà thờ Tin lành, nhà thờ công giáo và điểm sinh hoạt của bà con giáo dân trong huyện Cần Đước. Bà con tín đồ đã tích cực lao động, phát triển kinh tế gia đình, tham gia các hoạt động ở cơ sở góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hằng năm. Giáng sinh năm nay, bà con giáo dân đón năm mới với niềm tin đạt nhiều thắng lợi mới, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Cần Đước đoàn kết xây dựng huyện ngày càng phát triển văn minh và nghĩa tình./.

Cẩm Tú - Ý Khang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu