Thứ Sáu, 20/09/2024 09:40 (GMT +7)

Đức Hòa phát huy vai trò động lực, tạo sự lan tỏa trong phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 10/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trong những năm qua, Đức Hòa đã phát huy tốt lợi thế về vị trí, tiềm năng về đất đai, con người để tạo động lực phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, thương mại dịch vụ và nông nghiệp. Trong đó, chú trọng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để xây dựng kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp để thu hút đầu tư. Đến nay, huyện Đức Hòa đã được quy hoạch 10 khu và 10 cụm công nghiệp.

kcnnam-thuan

Khu công nghiệp Đức Hòa. Nguồn Internet

Trong đó, có 7 khu công nghiệp, 6 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động với diện tích 6.500 hecta , thu hút trên 660 dự án sản xuất kinh doanh, góp phần đưa giá trị sản xuất giai đoạn 2011- 2015 đạt bình quân 14,6%/năm. Cơ cấu giá trị sản xuất tiếp tục chuyển dịch đúng hướng với công nghiệp- xây dựng chiếm hơn 89% và tiếp tục giữ vai trò là khâu đột phá phát triển kinh tế của huyện trong bối cảnh suy giảm kinh tế và khó khăn .

khu-cong-nghiep DH 3-04

Khu công nghiệp Đức Hòa 3. Nguồn Internet

Với thế mạnh tiếp giáp khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh và các trục hướng tâm Thành phố Hồ Chí Minh, Đức hòa sẽ tận dụng cơ hội để phát triển hành lang đô thị- công nghiệp từ Hậu Nghĩa đến Củ Chi, từ Mỹ Hạnh đến Hóc Môn, và từ Đức Hòa đến Bình Chánh. Với vị trí này, huyện Đức Hòa được xem là khu vực trọng điểm của tỉnh Long An gắn với Thành phố Hồ Chí Minh.

Đức Hòa đang tập trung các giải pháp thu hút đầu tư ; đồng thời, tiến hành rà soát các dự án để kiến nghị thu hồi, xóa quy hoạch đi đôi với hỗ trợ đào tạo và giới thiệu lao động có tay nghề cao; tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các ngành cấp tỉnh trong việc đẩy mạnh xúc tiến đầu tư công nghiệp nhất là công nghệ cao….để xứng là huyện nằm trong vùng trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh./.

Duy Huệ – Xuân Quốc

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu